Ly hôn thì sao?

Cuộc đời của mình là duy nhất

23/04/2021 - 09:30

PNO - Bi kịch hôn nhân của phụ nữ hầu hết đều từ chỗ họ không được là chính mình.

Ngày đầu chuyển về khu chung cư hiện đại, tôi làm quen với người phụ nữ ở căn hộ kế bên. Nàng là mẹ đơn thân, tuổi chừng 30, khá đẹp, vẻ đẹp của người đàn bà trưởng thành, duyên dáng và đầy cuốn hút.

Gặp nhau lần đầu khi tình cờ đi chung thang máy, nàng cười tươi tắn, chào tôi: “Chào anh, hình như mình là hàng xóm nhỉ?”. “Chào em, phải rồi, mình là hàng xóm”. Tôi đáp và hơi bối rối trước nụ cười của nàng.

Chỉ vài câu xã giao trong thang máy, tôi được biết nàng đang sống cùng mẹ và con gái, nàng có công việc ổn định tại một công ty lớn. Ở nàng toát lên vẻ tự tin một cách duyên dáng và vui vẻ.

Đàn bà đã qua biến cố hôn nhân luôn có sức hút đặc biệt - Ảnh minh họa
Người phụ nữ đẹp cũng như bông hoa, chỉ có thể đẹp ở trạng thái tự do - Ảnh minh họa

Vài hôm sau tôi gặp mẹ nàng khi bà đi tập thể dục dưới khuôn viên tòa nhà. Tôi làm quen và hỏi thăm về nàng. Bà mẹ kể nàng ly hôn được hai năm và dọn về đây để ổn định cuộc sống. “Hồi mới ly hôn, nó cũng trầm cảm mất một thời gian, tội nghiệp lắm. Nhưng cuộc hôn nhân của nó là thảm họa. Nó lấy chồng khi mới hơn hai mươi tuổi…”, bà nói.

Thời gian sau đó, chúng tôi trở thành bạn bè, hàng xóm láng giềng. Tôi bị cuốn hút bởi nàng, và tôi phát hiện mình không phải người duy nhất trong chung cư bị lôi cuốn bởi sự hấp dẫn của nàng. Rất nhiều đàn ông, trong đó có những chàng trai trẻ săn đón nàng, ríu ríu bắt chuyện làm quen, rồi tìm cớ đến nhà nàng thăm hỏi…

Điều gì khiến một người đàn bà đã qua một đời chồng, lại hấp dẫn như vậy?
Tôi khẳng định, phụ nữ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, hẳn họ sẽ không ly hôn. Phụ nữ ly hôn chỉ khi cuộc hôn nhân ấy đã trở nên không chịu đựng nổi, hay đúng hơn, họ đã chịu đựng bi kịch hôn nhân một thời gian dài hoặc ngắn. 

Bi kịch hôn nhân của phụ nữ hầu hết đều từ chỗ họ không được là chính mình. Họ có thể đã thành nô lệ cho gia đình, cho người chồng, cho những quy ước mà trước đó, khi chưa kết hôn họ không sao hình dung ra. 

Đời sống hôn nhân bất hạnh được biểu hiện ở sự đánh mất mình của người phụ nữ. Khi ly hôn, họ thoát khỏi cuộc sống gia đình ngạt thở, dù mất thời gian đau buồn, trầm cảm, thì rồi, cùng với thời gian họ cũng lấy lại thăng bằng, và họ nhẹ nhõm.

Khi đó, người phụ nữ được trở lại chính mình. Họ tự do.

Và người phụ nữ đẹp cũng như bông hoa, chỉ có thể đẹp ở trạng thái tự do. Chính lý do này khiến họ trở nên hấp dẫn với cánh đàn ông, dù là đàn ông đã trải đời hay những chàng trai mới lớn.

Vẻ đẹp của phụ nữ sau ly hôn khác vẻ đẹp của cô gái chưa chồng. Họ mặn mà từng trải, ở họ toát ra sức lôi cuốn đầy tính tinh thần. Họ mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và bản lĩnh hơn, do họ đã nếm trải cả đắng cay cũng như bi kịch của cuộc đời. Họ quyến rũ nhưng không buông thả, họ cởi mở nhưng không dại dột. Vẻ đẹp của họ toát ra từ một tinh thần đầy trải nghiệm.

Đàn bà đã một lần đò thận trọng nhưng - Ảnh minh họa
Đàn bà đã ly hôn mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và bản lĩnh hơn, do họ đã nếm trải đắng cay - Ảnh minh họa

Nếu một phụ nữ may mắn có cuộc hôn nhân thích hợp, sống bên chồng vẫn luôn tự do vì được là mình, tất nhiên sẽ hạnh phúc. Nhưng với phụ nữ không may và buộc phải ly hôn, không có nghĩa họ mãi mãi là người bất hạnh. Vì vậy, những phụ nữ ly hôn hãy vui vẻ và tự tin, vì các bạn có thế mạnh của người đã đi qua đau khổ. Và những người đang chịu đựng bi kịch hôn nhân hãy dũng cảm từ bỏ nó một cách quyết đoán.

Cuộc đời là của mình và cuộc đời ấy là duy nhất, hãy sống sao để mình được đích thực là mình. 

Biên kịch Đỗ Trí Hùng

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI