Cụ ông dự trữ 6.000 lít nước mưa

14/09/2022 - 06:32

PNO - Một giáo viên nghỉ hưu người Anh không hề bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 26 năm bởi ông đã dự trữ được một lượng nước mưa khổng lồ.

 

Ông Peter Harden đã dự trữ khoảng 6.000 lít nước mưa từ sau trận hạn hán nổi tiếng ở Anh năm 1976 - ẢNH: WSCN
Ông Peter Harden đã dự trữ khoảng 6.000 lít nước mưa từ sau trận hạn hán nổi tiếng ở Anh năm 1976 - Ảnh: WSCN

Khu vực phía tây nước Anh đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 26 năm, đến nỗi chính quyền nhiều thành phố đã phải ra lệnh cấm người dân dùng nước để tưới cây nhằm tiết kiệm lượng nước cho nhu cầu sinh hoạt.

Dù vậy, một giáo viên nghỉ hưu lại không hề bị ảnh hưởng bởi tình trạng này bởi ông đã dự trữ được một lượng nước mưa khổng lồ.

Ông Peter Harden (82 tuổi) đã sống trong ngôi nhà gỗ của mình 52 năm. Ông đã lắp đặt các hồ chứa nước mưa đầu tiên sau trận hạn hán nổi tiếng ở Anh năm 1976. Đến nay, ông đã dự trữ được khoảng 6.000 lít nước mưa - lượng nước đủ cho cánh đồng của ông xanh ngắt nhất vùng.

“Tôi luôn bị ấn tượng bởi số lượng các hồ chứa ngầm người La Mã xây để trữ nước mưa cho những mùa hè khô hạn. Do đó, tôi đã dần dần tăng số lượng và kích thước các bể hứng nước mưa của mình” - ông Harden nói.

Do hiểu rõ khu vực mình đang sinh sống luôn có lượng mưa trung bình thấp hơn cả nước, ông Harden đã quen với việc dự trữ nước để dùng khi cần. Ông cho biết nếu người dân trong khu vực không đủ nước dùng thì các bể chứa của ông sẽ giúp mọi người qua được đợt hạn hán.

“Tôi đang cố gắng mua thêm hai thùng chứa dung tích hơn 1.000 lít để tăng lượng nước dự trữ của mình. Mục tiêu sắp tới của tôi là dự trữ được khoảng 9.000 lít nước mưa” - ông Harden cho biết. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI