Cụ ông 80 tuổi đi bộ trong bão tuyết để giúp người bị nạn

18/02/2022 - 17:02

PNO - Một cụ ông Canada 80 tuổi đã đi bộ cả cây số qua vùng vắng trong mùa đông lạnh giá để giải cứu một phụ nữ khi cô này bị mắc kẹt và đang rất hoảng sợ.

Ở tuổi 80, cụ Andre Bouvier Sr. (hiện sống ở Canada) được ca ngợi như một người hùng vì đã giải cứu tám người bị mắc kẹt trong một trận bão tuyết.

Cô Shannon (ảnh nhỏ) cùng tám người khác bị mắc kẹt trong bão tuyết  đã được cụ Andre Bouvier Sr. giải cứu - ẢNH: 98FIVE
Cô Shannon (ảnh nhỏ) cùng tám người khác bị mắc kẹt trong bão tuyết đã được cụ Andre Bouvier Sr. giải cứu - Ảnh: 98FIVE

Nghe chương trình dự báo về trận bão tuyết, cô Shannon St. Onge nghĩ rằng mình sẽ giải quyết xong công việc trước khi cơn bão ập đến. Cô bắt đầu lái xe từ nhà mình ở thành phố Pense tới thành phố Regina (Canada).

Khi cô vừa đi, tuyết bắt đầu rơi và khi cô đi được nửa đường thì tuyết phủ trắng khiến cô bị lạc. Một lúc sau, cô dừng lại và gọi 911.

“Người trực tổng đài đã tiếp nhận thông tin của tôi và hứa sẽ gọi lại. Thế nhưng 14 tiếng sau vẫn chưa có ai liên lạc lại với tôi. Tôi hoảng sợ với hàng loạt nỗi lo: Liệu bình xăng xe tôi có đủ dùng đến sáng? Nếu tôi bị xe khác đâm phải thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi ngủ gật? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không về nhà được?…” - cô St. Onge chia sẻ.

Cô tiếp tục lần đường trong cơn bão và phát hiện tấm bảng chỉ đường, nhờ đó biết được vị trí của mình. Sau đó, cô đăng nội dung cầu cứu trên mạng xã hội.

Cụ Andre Bouvier Sr. - một tình nguyện viên cứu hộ - đã nhận được một cuộc gọi thông báo về tình trạng của St. Onge. Ngay lập tức, người đàn ông 80 tuổi đã đi bộ tìm người gặp nạn vì không thể khởi động máy kéo của mình.

Trên đường đi, cụ còn tìm thấy ba chiếc xe khác bị mắc kẹt với tổng cộng bảy người trên xe. Sau đó, cụ hướng dẫn để tất cả về nhà mình, mời họ ăn uống, nghỉ ngơi qua đêm. Sáng ra, khi bão tan, cụ giúp họ xới tuyết để trở về.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI