Cụ ông 93 tuổi tặng hòn đảo cho chính quyền

24/12/2021 - 17:19

PNO - Sau nhiều thập niên từ chối bán bất động sản và tài sản, cụ ông 93 tuổi vừa quyết định tặng hòn đảo của mình cho chính quyền.

Gần nơi giao nhau của các con sông Ottawa và St. Lawrence, Canada có một hòn đảo nhỏ đầy chim và rùa mang tên Ronde, nằm yên bình giữa một vùng ngoại ô rộng lớn. 

Ông lão 93 tuổi đã tặng hòn đảo của mình cho Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Canada  nhằm bảo vệ hệ sinh thái nơi đây mãi mãi - ẢNH: CBC NEWS
Ông lão 93 tuổi đã tặng hòn đảo của mình cho Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Canada nhằm bảo vệ hệ sinh thái nơi đây mãi mãi - Ảnh: CBC News 

Năm 1960, ông Thor Wikström, người Thụy Điển nhập cư Canada, đã bỏ tiền mua hòn đảo này và sinh sống cùng vợ và cậu con trai mới ra đời tại đây. Sau nhiều thập niên từ chối bán bất động sản và tài sản cho những người hỏi mua, ông Thor vừa quyết định tặng hòn đảo của mình cho Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Canada để nó được bảo vệ vĩnh viễn.

Bây giờ, ở tuổi 93, ông Thor cảm thấy bình yên và thanh thản khi biết những khu rừng, đầm lầy, ngôi nhà nhỏ và chuồng chim mà mình đã chăm sóc cả đời sẽ được bảo vệ mãi mãi.

Việc làm của ông Thor là một tin tốt lành cho loài rùa bản đồ phía bắc, hiện được Chính phủ Canada xem là loài động vật cần được “quan tâm đặc biệt”. Loài rùa này sinh sống ở đây khá lâu và xem hòn đảo Ronde như nhà của chúng. Ngoài ra, đảo Ronde cũng có một loài cây độc đáo gọi là shagbark hickory cùng nhiều loài chim di cư quý hiếm.

Từ lâu, gia đình ông Thor đã có đóng góp tích cực trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Quebec. Ngoài việc tặng hòn đảo và đóng góp khá nhiều cho Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên, họ còn hỗ trợ tổ chức Ducks Unlimited Canada. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI