Cứ cuồng nhiệt yêu đi, mặc kệ đời

08/12/2017 - 09:04

PNO - Nếu đã biết rằng trái tim đang thổn thức vì ai đó, thì cứ cuồng nhiệt yêu đi, mặc kệ đời

Có bao nhiêu lần trong cuộc đời này ta được đắm mình trong thứ gọi là tuổi trẻ? Bao nhiêu lần được yêu? Bao nhiêu lần được vì một người mà quên đi tất cả. Có người may mắn thì vài lần, còn có kẻ thì chẳng được nổi một lần thương.

Đừng dành cả đời để tiếc về thanh xuân

Tôi thấy thời gian này trên mạng truyền tải một câu hỏi rất thú vị: “Thanh xuân của bạn là gì?”. Dĩ nhiên mỗi người sẽ có một đáp án riêng về thanh xuân của họ. Nhưng rất nhiều những người phụ nữ đã cho đáp án trong cuộc đời của họ rằng, thanh xuân chính là nuối tiếc.

Vì sao? Không ít những người phụ nữ hiện đại, họ dành nhiều thời gian cho công việc, cho các mối quan hệ chưng hửng chẳng đi đến đâu. Để rồi khi yêu một ai đó, thì ít nhiều vẫn mang trong mình tâm thế dè dặt rằng đây có phải là mối lương duyên cuối cùng của mình? Đây có phải là điều mà bản thân chờ đợi? Hay người đàn ông đó liệu có xứng đáng là một tấm chồng tốt để tiến tới hôn nhân. Rất nhiều các câu hỏi đặt ra từ lý trí, rồi phần nhiều ngăn lại mạch cảm xúc đang dâng lên từ một trái tim của tuổi  trẻ.

Cu cuong nhiet yeu di, mac ke doi
Ảnh: Internet

Càng tính toán, việc yêu thương càng trở nên nặng nề. Tôi từng gặp một người phụ nữ hiện đại, thông minh và sắc sảo. Chị dành nhiều thời gian cho tuổi trẻ của mình để nhắm vào các vị trí cao hơn trong sự nghiệp, đỉnh điểm chính là việc chị từ bỏ tình yêu từ thời đại học của mình  vì chị tin rằng yêu một cậu bạn sinh viên thì chẳng bao giờ có thể ổn định lâu dài, chi bằng chấm dứt sớm. Sự nghiệp của chị thăng tiến thật, thỉnh thoảng chị có buồn và nhớ lại những buồn vui từng có của ngày còn yêu anh, nhưng rồi lại bỏ qua để lăn vào với sự nghiệp. Chị kết hôn sau đó cùng một người đàn ông theo sắp đặt, và rồi bảy năm sau chị ly hôn.

Ở tuổi hơn 35, chị quyết định tạm gác lại công việc sau khi thấy mình đang quá căng sức để chịu đựng. Chị dành thời gian cho một chuyến du lịch dài ngày để tìm lại cảm giác tươi trẻ cho bản thân. Nhưng chị không làm được. Nói về người yêu cũ, anh cũng đã có gia đình cùng hai đứa con xinh xắn, sự nghiệp thì ổn định và thăng tiến đều đặn. Chị nhìn lại bản thân, rồi lại tự nhủ rằng, giá mà ngày đó chị không cân đong đo đếm, cứ yêu hết mình cho tình yêu của tuổi trẻ, thì có thể giờ mọi chuyện đã khác. Thanh xuân của chị, tôi hỏi là gì? Chị trả lời đó là nuối tiếc. Tiếc vì đánh mất, tiếc vì đã qua, và tiếc vì không thể trở lại thêm một lần.

Cứ yêu cuồng nhiệt đi!

Tình yêu tuổi trẻ, tôi cho rằng đó là tình yêu đẹp nhất của cuộc đời vì chúng ta có sức khỏe, có thời gian, có đam mê và có cả những khao khát dành riêng cho lứa tuổi thanh xuân đó. Nếu cứ dè dặt để nghĩ về người yêu liệu rằng có phải tấm chồng xứng đáng hay không, đó chính là cách mà không ít những người phụ nữ đã để vuột đi tình yêu thực sự của cuộc đời mình. Sự nghiệp thì cần, gia đình thì cần, nhưng tình yêu cũng là một thứ xúc tác quan trọng không kém để giúp cho những thứ còn lại được thăng hoa.

Cu cuong nhiet yeu di, mac ke doi
Ảnh: Intennet

Cuồng nhiệt để yêu, không đồng nghĩa với mù quánh. Cuồng nhiệt để yêu là đừng bao giờ đặt nó quá nhẹ đến mức không đáng để bận tâm. Và cuồng nhiệt mà tôi muốn nhắc đến, cũng là cảm giác yêu một cách chân thành không toan tính.

Chúng ta có thể trao đi những gì mình có, không suy nghĩ, không tư lự, để mục đích trong tình yêu không phải là cái đích sau cùng mà chúng ta hướng đến. Mà nó chỉ đơn giản là thực tế của từng giây từng phút mà hai người trẻ tuổi còn ở cạnh nhau.

Bạn muốn trở thành một kẻ luôn nhớ về tuổi trẻ và những va vấp, toan tính trong tình yêu. Hay sẽ trở thành một người từng trải với đầy đủ các cung bậc cảm xúc của tình yêu chân thành và trọn vẹn bằng tất cả những khao khát?

Cách sống thu mình trong vỏ kén của sự an toàn trước tình yêu của tuổi trẻ, có thể giữ cho chúng ta không sứt mẻ, nhưng nó cũng sẽ giết chết đi những xúc cảm mãnh liệt thực sự mà chỉ một lần tuổi trẻ thôi ta được nếm trải trên đời. Yêu thì chỉ đơn giản là yêu thôi, đừng toan tính. Mãnh liệt là thứ cần thiết cho một tình yêu tuổi trẻ, để sau này dù có bất cứ điều gì xảy ra, bản thân chúng ta cũng chẳng bao giờ có điều gì phải nuối tiếc.

Nhà văn NA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI