Con trai một và bi kịch 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ

28/07/2020 - 09:26

PNO - Câu chuyện chàng trai bị bó buộc trong tình thương của mẹ ngột ngạt không chịu nổi và đạo diễn Lê Hoàng phải thốt lên: “Đây là bi kịch kinh khủng”.

Trong chương trình Đối mặt cảm xúc, một chàng MC 30 tuổi chia sẻ câu chuyện bị bó buộc trong tình thương của mẹ, khiến không khí trường quay ngột ngạt và đạo diễn Lê Hoàng phải thốt lên “đây là bi kịch kinh khủng”. Trên các diễn đàn, câu chuyện này được chia sẻ nhiều, khiến dư luận dậy sóng.

Tình cảm của người mẹ dành cho con luôn là duy nhất, không thay đổi theo thời gian, có chăng là theo thời gian tình thương đó càng như biển rộng sông dài. Khi đứa con đó là con một, con “trời ban”, tình thương của người mẹ dành cho con càng lớn, thậm chí tuyệt đối.

Ở mức tuyệt đối đến cực đoan, nhiều bà mẹ “bức tử” tinh thần con, làm hao hụt ý chí tiến lên của đứa con trong cuộc sống. Tình thương của mẹ thường mang tính chất bảo bọc, đến một lúc nào đó lại vô tình ngả sang chiều hướng tiêu cực: có tâm lý sở hữu đứa con, xem cuộc đời của con là cuộc đời mình, xem mọi việc mình làm cho con đều đúng và buộc đứa trẻ phải răm rắp theo, dù “đứa trẻ” đó đã... 30 tuổi chẵn!

Khoảnh khắc MC Minh Hiếu quỳ gối xin lỗi và tiết lộ 30 tuổi vẫn bị ngủ chung với mẹ  khiến người xem ngỡ ngàng. Hình cắt từ clip
Khoảnh khắc MC Minh Hiếu quỳ gối xin lỗi và tiết lộ 30 tuổi vẫn bị ngủ chung với mẹ khiến người xem ngỡ ngàng. Hình cắt từ clip

Tình thương và cách hành xử kì lạ của người mẹ trong chương trình với cậu con trai được kể lại qua các chi tiết: Con đi chơi khỏi hẻm là phải báo cáo, con không có quyền quyết định chi tiêu dù đã kiếm ra tiền, can thiệp quá mức vào các mối quan hệ bạn bè của con, nhận xét tiêu cực về bạn bè và các mối quan hệ công việc đặc thù của con, bắt con ngủ chung với mẹ hằng đêm dù con đã 30 tuổi…

Người xem choáng váng. Thời đại 4.0 rồi, con người đã làm được bao nhiêu việc tưởng không thể rồi, vậy mà vẫn còn có một chàng trai ở tuổi cưới vợ sinh con bị mẹ bắt phải ngủ chung và chia sẻ cuộc đời của mình với mẹ. Thật là một câu chuyện phi lý, đến mức gần như…hoang tưởng!

Thế nhưng, đâu đó trong cuộc đời thực, ta vẫn đôi lần bắt gặp một vài hoàn cảnh khác biệt như thế, trong một vài gia đình kì lạ như thế.

Tôi đã từng rất sốc khi biết chuyện khó nói của đứa cháu họ. Cháu lấy chồng bằng tuổi, nhà trai bề thế, và có vẻ cưng chiều con dâu khi tổ chức tiệc hoành tráng và tặng rất nhiều vòng vàng cho cô dâu trong ngày cưới. Chú rể tự lái xe mui trần đến đón dâu trong sự ganh tỵ của không ít người.

Thế nhưng, đêm tân hôn quả là một đêm “địa ngục” khi cháu phải ngủ một mình trong nước mắt. Mẹ chồng bắt chồng phải về phòng ngủ chung với bà.

Cháu hoang mang, sợ hãi và không hiểu điều gì xảy ra. Những tháng ngày sau đó là một chuỗi khủng khiếp mà nàng dâu trẻ phải trải qua. Mẹ chồng thao túng gần như toàn bộ cuộc đời của con trai bà, giờ đến lượt con dâu cũng vào thế sắp đặt. Đến mức ăn sáng cũng phải muối mặt xin tiền bà, vì hầu như bà không cho hai vợ chồng giữ bất cứ món tiền nào, vòng vàng cưới sau đêm tân hôn là cô dâu phải “gửi” lại cho bà giữ hết.

Tôi tưởng rằng câu chuyện buồn của cháu mình là duy nhất thì nay lại phải sửng sốt vì chuyện của hai mẹ con chàng MC. Là con trai một nên người mẹ đặt hết tình thương cho con, làm mọi thứ để bảo vệ con khỏi sự tổn thương bên ngoài, tránh cho con không sa ngã vào con đường xấu, đương nhiên suy nghĩ đó là đúng.

Nhưng trong chương trình, người xem cảm nhận rõ sự sợ hãi trong từng lời nói của chàng thanh niên. Điều gì khiến anh chàng gần như đánh mất nhuệ khí trước mẹ như vậy?

Câu chuyện của 2 mẹ con khiến các khách mời cố vấn tranh luận dữ dội. Hình cắt từ clip
Câu chuyện của 2 mẹ con khiến các khách mời cố vấn tranh luận dữ dội. Hình cắt từ clip

Và rồi, chuyện gì đến cũng phải đến. Đạo diễn Lê Hoàng đã “bùng nổ” khi chứng kiến chàng thanh niên quỳ gối xin lỗi mẹ và rớt nước mắt van xin: “Má cho con có bạn đi má! Lỡ sau này má mất con không còn bạn thì sao?”.

“Không có ai như con, 30 tuổi vẫn phải ngủ chung với má hàng đêm” - bi kịch chính là đây. Một sự bất thường rõ rệt mà có lẽ trong chúng ta, những người bình thường rất khó mà chấp nhận. Như tiến sĩ Tô Nhi A cũng nhẹ nhàng lý giải: “Trẻ con 12 tháng là đã được huấn luyện cho ngủ riêng, thậm chí từ lúc còn nhỏ hơn nữa, để định hình tính cách và phát triển tâm sinh lý đứa trẻ theo hướng bình thường. Còn em này, 30 tuổi vẫn phải ngủ chung với mẹ! Chị ơi, em nó còn phải có vợ nữa mà!

Cha mẹ có quyền quan tâm bảo bọc con. Nhưng cái quyền đó kéo dài đến khi nào? Ai rồi cũng phải theo ông theo bà. Hãy để con được sống cuộc đời của con. Cha mẹ không thể sống thay, sống dùm cuộc đời của con mình mãi được!”.

Thẳng tính như đạo diễn Lê Hoàng thì hùng hồn buộc tội bà mẹ đã “bỏ tù tâm hồn” con trai. Rằng chàng trai sống như thế thì thật là bi kịch và gần như “chết về mặt tâm hồn”. Những lời buộc tội của Lê Hoàng dành cho bà mẹ cực đoan “mẹ lúc nào cũng đúng” có thể hơi nặng nề, nhưng hoàn toàn không sai. Khi chàng trai trải lòng về quá trình bị mẹ “can thiệp thô bạo, thao túng” toàn bộ cuộc đời từ nhỏ đến lúc 30 tuổi người xem nghẹt thở thay cho anh chàng.

Tức nước vỡ bờ, anh chàng quyết công khai chuyện này với mẹ trước hàng triệu khán giả chỉ để mong được cởi trói, giải thoát khỏi cuộc sống bất thường đó: "mẹ và con phải cùng thay đổi".

Câu chuyện nhận vô số bình luận, đa phần không ủng hộ quan điểm và cách hành xử của người mẹ. Tình thương và sự bảo bọc thái quá của người mẹ này đã từng được giới khoa học ví von bằng thuật ngữ “cái bóng của Wendy”.

Cái bóng quá lớn của người mẹ đã hoàn toàn khuất lấp cuộc đời con. Sự bảo bọc và thao túng này thực sự nguy hại đến cuộc sống của đứa con, là nguy cơ cao nhất dẫn đến “hội chứng Peter Pan - những đứa trẻ không chịu lớn”.

Sự bảo bọc đó sẽ khiến con mang thể xác người lớn nhưng tính cách của một đứa trẻ con, không phát triển, trì trệ và luôn luôn sợ hãi, bất an. Rất may, chàng thanh niên trong câu chuyện này dù sao vẫn có một sự phát triển thể chất lẫn trí não bình thường, dù rất tù túng, bí bách, ức chế về mặt tâm hồn.

Và cũng thật mừng khi mới đây, chàng trai chia sẻ mình và mẹ đã có những thay đổi dần dần sau chương trình. Phải vậy thôi! Nếu không thay đổi, người mẹ không chỉ làm tổn thương con mình, mà có thể sẽ tổn thương cả con người khác (con dâu, bạn bè của con…).

Trần Huyền Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Lê Thị Lan 03-08-2020 20:34:29

    Với một bà mẹ như vậy thì ai dám làm con dâu đây? Tội nghiệp con trai.mình đồng ý với Lê Hoàng.Đúng là bi kịch kinh hoàng.Tù chung thân tâm hồn.

  • Dân Việt 29-07-2020 21:01:16

    Bà mẹ bệnh hoạn, cực kỳ bệnh hoạn. Nói thật tôi không thể tưởng tượng nổi.

  • mai hoang nguyen 28-07-2020 14:39:09

    Khổ thân chàng MC. Bà mẹ của em bệnh hoạn nặng, tâm sinh lý không bình thường. Có khả năng bà ta không tự nhận thức việc "yêu" và "ghen" đã nảy sinh giữa 2 thể nữ và nam dưới danh nghĩa mẹ con này. Bà ta cần được chữa trị tâm lý, chứ "non sông dễ đổi, bản tính khó dời" - nói thay đổi là thay đổi được sao? Hãy cứu chàng MC tội nghiệp bằng cách trị tâm thần cho bà mẹ kinh dị này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI