Chung giường với... trộm

12/03/2024 - 06:06

PNO - Trên một diễn đàn mạng có bài viết của chị A., chia sẻ việc mất hết số vàng cưới. Chị đã báo công an, nhưng công an không giúp gì được, vì vàng nằm trong két mà két không bị phá hay có dấu hiệu gì bất thường thì kẻ trộm là người nhà.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chị A. xót của một phần, phần khác lo ngôi nhà không còn an toàn, trong khi chìa khóa két để trong ngăn bàn, cả bàn và két đều trong phòng ngủ của vợ chồng chị. Cha mẹ chồng khi nghe con dâu báo mất vàng thì thờ ơ, nói do chị không cẩn thận.

Bài chia sẻ của chị A. hướng hoài nghi về phía cha mẹ chồng, vì thi thoảng mẹ chồng cũng ra vào phòng ngủ của chị. Nhưng thật bất ngờ, hầu hết các bình luận của chị em đều nói thủ phạm chính là người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó: anh chồng.

Nhiều chị sẵn tiện kể chuyện mình, về "kẻ trộm nằm chung giường". Có ông chồng trộm tiền của vợ bằng cách rút lõi (rút trộm vài tờ trong xấp tiền của vợ), có ông thì dùng các thủ đoạn khác tạo hiện trường giả như một vụ trộm, đổ vạ cho người giúp việc.

Có ông đem vàng cưới của vợ (vàng thật) đi bán rồi đem vàng giả tráo vào. Tận khi có việc cần tới tiền, bà vợ đem vàng đi bán mới tá hỏa phát hiện mớ trang sức của mình chỉ là một đám vòng nhẫn mỹ ký vô giá trị.

Có ông kia cao tay lắm, đường đường chính chính lấy được tiền của vợ bằng cách kể tình cảnh khổ sở của bạn thân và năn nỉ chị đồng ý cho bạn anh mượn để cưới vợ. Bạn lấy vợ sinh con đã mấy năm vẫn không thấy chồng lấy tiền về, cô vợ tìm cách gặp người bạn mới hay anh này chưa từng mượn tiền ai.

Theo lời các bà vợ, đa phần các ông chồng này đều liên quan tới cờ bạc, cá độ, game online, một số ông ham đầu tư chứng khoán, tiền ảo, lướt sóng đất hoặc kinh doanh thua lỗ...

Trước đây, báo chí từng viết vụ người chồng đã ly thân quay về nhà cạy tủ sắt trộm tiền tỉ của vợ. Cô vợ dọa làm đơn tố giác tội phạm thì luật sư của chồng xuất hiện, nói tài sản khi chưa ly hôn được xem là tài sản chung, vì vậy ông chồng về nhà lấy tiền không phải là trộm.

Vụ này đưa nhóm bạn chúng tôi tới cuộc tranh cãi bất phân thắng bại. Các bạn thuộc mẫu người “truyền thống” cho rằng chưa ly hôn thì vẫn là vợ chồng và tiền vợ cũng như tiền chồng, cất riêng lập quỹ đen là sai. Khi vợ sai thì chồng có quyền “sửa sai”. Nhóm bạn nữ này đều đang giữ được tiền của chồng và chồng các bạn đều tin tưởng “ngân hàng vợ”. Vợ giấu tiền riêng tức là phá vỡ quy ước vợ chồng.

Nhóm còn lại (trong đó có tôi) vốn không giữ được tiền của chồng và chấp nhận tài chính riêng, tiền ai nấy giữ thì cho rằng việc chồng trộm tiền là xâm phạm tài sản của người khác, cần phải truy tố như tội hình sự.

Vụ việc trên báo chí đó, chúng tôi không biết kết cục, vì không theo dõi tới cùng; chỉ thống nhất với nhau rằng, khi vợ chồng không tin nhau nữa thì cuộc sống chung chẳng khác gì địa ngục.

Cô bạn thân của tôi, mấy năm nay làm được đồng nào đều cất riêng rồi nhờ cha mẹ đứng tên mua đất. Bạn rất sợ chồng biết bạn có tiền, anh ta sẽ nghĩ cách bòn rút. Bạn kể, hồi bạn “còn trẻ dại”, đã bị chồng lấy hết tiền tiết kiệm để đưa vào công ty riêng của anh.

Công ty ấy, chồng bạn góp vốn và làm chung với vài người khác; đầu tư gì, thu chi thế nào, bạn hỏi thì anh đều gạt đi, không nói. “Cảm giác bị chồng “trấn tiền” nó uất ức lắm. Mình làm ra tiền khổ cực lắm mà tiền đưa ổng không khác gì đổ xuống cống, chỉ đi không trở lại” - bạn từng than như vậy.

Đó là lý do bạn bắt đầu “thủ” bằng cách “biên tập” thu nhập chỉ còn 1/3. Phần không công khai, bạn đưa vào tài khoản bí mật.

Lúc nào bạn cũng than nghèo, than khổ với cha mẹ chồng. Trước mặt chồng con, bạn hay kêu thiếu tiền, bị giảm lương, bị cắt thưởng… Thực tế tôi biết, bạn có tới 3 miếng đất nho nhỏ ở ngoại thành, đều được cha mẹ đứng tên, giấy tờ chủ quyền cũng gửi ông bà ngoại.

“Chẳng ai muốn sống 2 mặt vậy đâu, nhưng không cảnh giác và “thủ” thì đến khi nào mới có chút tài sản? Còn phải trữ tiền cho con ăn học nữa chứ” - bạn khẳng định với chúng tôi và chỉ ước mong ông chồng mất cái tính xấu để “đàng hoàng như chồng người ta”. 

Yên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI