Chồng đổ hết lỗi cho vợ khi con yêu sớm

04/06/2022 - 11:05

PNO - Cưới nhau 15 năm chưa bao giờ hai vợ chồng to tiếng, cự cãi nhưng mâu thuẫn không thể hóa giải lại xảy ra khi đứa con bước vào tuổi dậy thì.

 

Những xung đột giữa con cái và cha mẹ là nguyên nhân khiến nhiều gia đình trở nên bất hòa
Những xung đột giữa con cái và cha mẹ là nguyên nhân khiến nhiều gia đình trở nên bất hòa

Chị Lê Thị Thanh (45 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về cuộc hôn nhân của chị vừa chấm dứt sau 18 năm bên nhau.

Chị Thanh là điều dưỡng, công việc khá bận rộn. 15 năm hôn nhân, chị thấy cuộc sống rất nhẹ nhàng, chồng con yêu thương. Có lúc, chị từng nhận mình là người đàn bà hạnh phúc. 

Hai vợ chồng chị Thanh sinh được 2 con gái. Thương vợ mang nặng đẻ đau nên chồng chị chưa bao giờ giục vợ sinh thêm để có con trai dù anh là con trai trưởng. Điều đó khiến chị Thanh càng yêu chồng hơn. 

Anh đi đâu cũng khoe bạn bè, đồng nghiệp có vợ khéo léo, biết đối nhân xử thế. Bản thân chị Thanh rất hài lòng về gia đình. Chồng chị kiếm được tiền. Anh lo cho vợ con đời sống no đủ. 

Vậy mà, mọi thứ quay ngoắt khi cô con gái lớn bước vào tuổi dậy thì. Cô bé vốn cá tính nên bước vào tuổi nổi loạn thì càng ương bướng, khó bảo hơn. Thay vì chăm ngoan đi học, cô bé yêu sớm. Cha mẹ có trò chuyện, phân tích như thế nào, cô bé vẫn nghe theo tiếng gọi tình yêu.

Lớp 10, con gái chị Thanh có thai 14 tuần. Chị Thanh bối rối. Trong thời gian đó, chồng chị lại đi công tác xa. Chị không biết nói với chồng như thế nào nên âm thầm đưa con đi huỷ thai.

Giải quyết xong cái thai lần 1, vài tháng sau cô bé lại có thai lần 2. Chị không thể giấu chồng được nữa. Hai vợ chồng cãi nhau.

Lần đầu tiên sau 15 năm kết hôn họ lục đục. Anh chì chiết vợ không biết dạy con. Anh cho rằng con đi đến nông nỗi này là do chị không sát sao, không kiểm soát con. Anh bắt chị nghỉ việc ở nhà đưa đón con đi học.

Chị Thanh tiếc công việc gần 20 năm của mình nên xin nghỉ 6 tháng không lương ở nhà. Nhưng dù chị có theo dõi, kiểm soát con thế nào, con gái chị cũng có nhiều cách trốn gia đình để gặp bạn trai.

Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng lên cao, cứ không tìm thấy con đâu, anh lại đổ hết cho vợ. Tình cảm vợ chồng theo những lời đay nghiến vơi dần. Không khí gia đình trước luôn tràn ngập tiếng cười thì bây giờ lúc nào cũng “căng như dây đàn” và chỉ cần bất cứ chuyện gì không vừa ý thì lập tức có ngay một cuộc đấu khẩu giữa hai vợ chồng.

Chồng chị chiều con, bênh con và chỉ cần ức chế với con là quay ra chửi mắng, thậm chí xuống tay đánh vợ. Thoảng mẹ chồng chị Thanh cũng nói “xéo” rằng “không biết nó giống ai lại vậy”. Chị gái của chị Thanh lấy chồng từ năm 17 tuổi vì có thai trước đám cưới. Vì thế, nhà chồng chị Thanh có cớ cho rằng cháu gái họ mang “gen” nhà ngoại. Chị Thanh luôn ấm ức vì điều này.

Năm ngoái, khi con gái lớn học xong lớp 12, sau hơn ba năm bất hòa chị Thanh và chồng quyết định ly hôn vì không còn tìm được tiếng nói chung, tình cảm hai vợ chồng không thể hâm nóng lại được nữa.

Khi ly hôn, chị Thanh nuôi con gái út. Như chim sợ cành cong, chị Thanh nơm nớp khi con bước vào tuổi dậy thì. Hiện tại, chồng cũ của chị đưa đón con út đi học và cuối tuần bé mới về ở với mẹ.

Trường hợp của gia đình chị Đỗ Kim Anh (Hà Đông, Hà Nội) cũng chẳng khá hơn. Chị Kim Anh kể 2 cậu con trai của chị vốn ngoan, học giỏi. Thế mà vào tuổi dậy thì, cậu bé nào cũng thay đổi. Ương bướng và ham chơi game nên học hành sa sút.

Cậu con trai thứ 2 năm ngoái học xong lớp 9, thi không được vào lớp 10 nên chị Kim Anh tìm cho con một trung tâm giáo dục thường xuyên. Tuy vậy, vào đây con không chịu học mà lại hẹn hò yêu đương và chat chít thâu đêm với bạn gái.

Chồng chị không chia sẻ chuyện dạy con với vợ mà chỉ trách vợ không biết dạy con. Mỗi khi cô giáo hay người thân nói tới việc học hành của con, anh lại nói với vợ: “Con cô”… Nếu chị Kim Anh giải thích thì anh cho là chị đôi co, lao vào đấm đá chị hoặc trút đòn roi lên con. 

Từ một người đàn ông si mê theo đuổi chị, bỏ qua muôn vàn ngăn cản của gia đình để đến với nhau, giờ anh trở thành một người hung tợn, thô lỗ. Mối quan hệ gia đình lúc nào cũng căng thẳng vì chuyện con cái. Tình cảm vợ chồng cũng nguội lạnh. Nhiều lúc chị Kim Anh nghĩ tới việc ly thân, ly hôn...

Việt Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI