Chồng chỉ coi đá banh, chứ nào có hư hỏng gì

29/08/2018 - 15:16

PNO - Từ ngày huấn luyện viên Park Hang-seo cầm quân, ông đã mang về không ít những niềm vui cho cổ động viên Việt Nam. Thế nhưng, niềm vui đó theo sau là những nỗi niềm của không ít bà vợ.

Hồi quen nhau, chị vẫn hay cá độ bóng đá với anh. Cá để vui, rất nhẹ nhàng, ai thắng ai thua cũng có cớ để đi ăn, đi uống. Mà chị không rành bóng đá, cứ Việt Nam đá là bắt Việt Nam. Anh thì tỏ ra am hiểu, có khi ga lăng chấp chị một hay hai trái. Đa phần là chị thua, vì vậy chị phải chiều anh, mà thường là đi ăn món anh thích.

Vậy mà cưới nhau rồi, mỗi lần tới mùa đá banh là chị sợ. Anh vẫn cá độ, nhưng không cá với chị mà chuyển sang cá độ cùng cơ quan. Mỗi bên chia phe nhau, vừa đi nhậu vừa xem đá banh luôn thể. Ai thua thì trả tiền chỉ vậy thôi.

Lúc đầu, chị cũng nghĩ là bình thường vì khi anh đi coi đá banh thì chị có thời gian làm việc riêng của chị. Khi thì gội đầu, đi spa, khi thì hẹn đám bạn gái ra nói chuyện. Ai ngờ, tới lúc chị có hai con nhỏ, chồng vẫn quen thói đi nhậu mỗi tranh banh, mặc chị với hai đứa con nheo nhóc.

Chong chi coi da banh, chu nao co hu hong gi
Cổ vũ đá banh, vui thì vui nhưng đừng quên vợ con ở nhà. Hình: minh họa

Đến lúc chị có ý kiến là anh quát ngay. Anh không đàn đúm trai gái, chỉ có mỗi sở thích đi coi đá banh cùng bạn mà cũng không được đáp ứng. Xưa vẫn ủng hộ và cá độ cùng anh đấy thôi. Chị có khuyên rằng bây giờ đã khác, có con nhỏ. Có khi con bệnh, anh vẫn đúng giờ lại đi, bỏ mặc chị một mình lo con.

Anh nói coi đá banh phải coi cùng bạn, phải có ít men bia mới vui. Ừ, thì anh vui mà vợ con anh thì quần quật với nhau. Vợ đầu tóc bù xù, con thì khóc nhau, đánh nhau í ới. Anh vẫn thản nhiên với quả bóng tròn và chai bia cùng bè bạn.

Nếu đá thua, anh còn về sớm. Như hôm Việt Nam lọt vào trận bán kết, rồi đến chung kết U23, anh đi mất hút. Nửa đêm, con đã ngủ, chị vẫn chong mắt chờ anh. Nhắn tin hay gọi điện anh cũng không hề bắt máy. Ngày hôm sau mới thấy anh ở nhà. Anh chỉ trả lời là đi bão, đường đông ồn ào không nghe thấy điện thoại, khuya quá nên lên cơ quan ngủ thôi.

Lời anh giải thích nghe có vẻ lọt tai. Nhưng mà nghe ra cũng là vô lý. Cái khoảng bỏ vợ con nheo nhóc ở nhà cũng đã đủ chứng tỏ là anh ích kỷ. Thế nhưng nếu chỉ vì đá bóng mà vợ chồng bỏ nhau thì có phải là một lý do vô cùng kỳ lạ hay không?

Mùa bóng rồi sẽ qua. Niềm vui chung nếu chiến thắng rồi cũng sẽ qua. Điều quan trọng là vui chơi đừng quên nhiệm vụ. Nếu muốn người vợ thông cảm và chia sẻ với sở thích, phải chăng các ông chồng cũng nên nhìn lại. Coi đá banh tại nhà, mời anh em, họ hàng về xem cùng cũng là một cách để gắn kết gia đình. 

Và nếu các anh biết nghĩ, sau mùa giải hãy bù đắp lại cho vợ, để vợ có thời gian riêng cho bản thân, như các anh cũng dành thời gian cho sở thích xem bóng đá. Ấy mới là bình đẳng, đừng đổ hết mọi trách nhiệm cho vợ rồi nói, chỉ vui theo trái bóng lăn, chứ nào có hư hỏng gì.

Kim Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI