Cặp vợ chồng Ucraina có 13 đứa con qua đời vì COVID-19 cách nhau một tuần

04/04/2021 - 16:58

PNO - 13 đứa trẻ trong một “đại gia đình” ở Ucraina đã trở thành trẻ mồ côi sau khi cha mẹ các em thiệt mạng cách nhau chỉ hai tuần trong tháng 3 vừa qua vì COVID-19.

Vụ việc thương tâm xảy ra sau khi cặp vợ chồng người Ucraina là Vladimir Rodikov và Diana phải nhập viện tại một bệnh viện ở trung tâm Vasilkovsky do bị nhiễm COVID-19, dẫn đến một số triệu chứng xấu vào tháng Ba vừa qua.

Gia đình Valdimer và Dinan
Gia đình Valdimer và Dinan

Người chồng, Vladimir, qua đời trước vào ngày 20/3. Vợ của anh, Diana, khi đó cũng đang trong tình trạng nguy kịch và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Alexander ở Kiev. Hơn một tuần sau, ngày 29/3, cô cũng ra đi, để lại 13 người con, trong đó trong đó có 5 người là con chung của hai vợ chồng và 8 người là con nuôi. Hai trong số những em này hiện đã trở trưởng thành nhưng số còn lại vẫn còn nhỏ.

Theo nguồn tin từ tờ Life, gia đình Valdimer và Dinan đã chuyển đến vùng Kiev từ Donetsk vào năm 2014. Cặp đôi quyết định bắt đầu cuộc sống mới và thành lập một trại trẻ mồ côi theo kiểu gia đình ở làng Lipovy Skitok. Với hành động quên mình của hai vợ chồng trong việc chăm sóc một gia đình lớn như vậy, người vợ Diana đã được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Anh hùng chỉ hơn một tháng trước khi mất. Đây là danh hiệu do Tổng thống Ucraina trao tặng cho những phụ nữ đã sinh và nuôi từ 5 đứa con trở lên đến 8 tuổi ở nước này.

Những đứa con lớn của nhà Rodikovs đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Khu vực Kiev sau khi hai vợ chồng phải nhập viện. Hiện, các em đang ở “Sezenkov”, một trung tâm dành cho trẻ em ở vùng Kiev.

Novosti Donbassa, một tờ báo mạng địa phương, cho biết một người bạn của gia đình Rodikovs đã viết trên Facebook rằng con gái lớn và chồng cô đã quyết định nhận nuôi những đứa trẻ còn lại. Cơ quan Quản lý nhà nước khu vực Kiev hiện đang xem xét đề nghị này và cho biết sau khi các em đã phục hồi tâm lý, Ban Trẻ em và các vấn đề gia đình sẽ quyết định về việc sắp xếp nơi sinh sống mới cho các em và sẽ cố gắng không để các em phải sống xa nhau.

Nhất Nguyên (theo Yahoo News Australia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI