Cặp vợ chồng 72 năm bên nhau cùng nằm chung quan tài khi qua đời

13/12/2022 - 12:39

PNO - 1 cặp vợ chồng 72 năm bên nhau không rời xa, khi từ giã cõi đời họ lại được người thân tạo điều kiện để tiếp tục ở cạnh nhau.

 

Ông Alan và June King Ông bà kết hôn vào năm 1959.
Ông Alan và June King kết hôn vào năm 1959

Ông Alan và bà June King gặp nhau tại nơi làm việc và yêu nhau từ đó. Qua hơn 70 năm từ yêu đến cưới, họ vẫn say đắm và bên nhau không rời xa.

Bà King qua đời vào ngày 9/6/2022, hưởng thọ 87 tuổi, tại Viện dưỡng lão Brookfield ở Dronfield, Derbyshire.

Chồng bà qua đời sau đó, cách nhau khoảng 21 giờ sau, tại Bệnh viện Hoàng gia Chesterfield, nơi ông đang điều trị bệnh ung thư. Ông cũng 87 tuổi.

Ông bà đã được đưa tiễn trong lễ tang chung của họ tại nhà hỏa táng Hutcliffe Wood vào ngày 8/12/2022 và được gia đình đặt nằm cạnh nhau trong 1 chiếc quan tài, cùng nắm tay nhau như đã từng.

Con trai của ông bà, Alan King, chia sẻ: "Mẹ và cha tôi không thể tách rời nhau cho đến khi từ giã cuộc đời này. Thật vui khi nhìn thấy cha mẹ có thể nằm chung quan tài và nắm tay nhau lần cuối vì họ đã ở bên nhau cả đời và rất hạnh phúc bên nhau. Cha mẹ tôi luôn được ca ngợi bởi tình yêu và sự trân trọng họ dành cho nhau và tôi biết ơn về tất cả những gì họ đã làm cho tôi".

Họ đã được đưa tiễn trong lễ tang chung của họ tại Nhà hỏa táng Hutcliffe Wood vào thứ Năm, ngày 8 tháng 12, nằm cạnh nhau trong cùng một chiếc quan tài, nắm tay nhau như họ đã dành phần lớn cuộc đời để làm
Ông bà Alan và June King thời trẻ 

Theo lời kể của anh Alan King, ông Alan và bà June King sống ở Dronfield Woodhouse (Anh) và gặp nhau tại công ty in ấn Arnold Biggins and Sons, nơi cả hai bắt đầu làm việc khi còn là thanh thiếu niên. 

Ông bà có chung tình yêu với vùng nông thôn Derbyshire, họ cùng nhau tận hưởng nhiều chuyến đi ở trong nước và thế giới. Trước khi qua đời, ông bà đã yêu cầu tro cốt của 2 người được rải tại Shillito Woods, một trong những địa điểm mà cả hai yêu thích.

Anh Alan cho biết, anh rất biết ơn giám đốc Nhà tang lễ gia đình Michael Fogg đã tổ chức tang lễ cảm động và gợi ý rằng cha mẹ anh có thể nằm cạnh nhau trong cùng 1 chiếc quan tài, điều mà anh nghĩ là một việc làm vô cùng đáng yêu và đúng với tình yêu của cha mẹ.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI