Kết hôn 66 năm, hai vợ chồng qua đời cách nhau vài phút vì COVID-19

22/03/2021 - 21:57

PNO - Ông Bill Ilnisky và vợ Esther Ilnisky đã cùng nhau trải qua gần bảy thập niên hôn nhân với tư cách là mục sư và nhà truyền giáo Cơ đốc giáo, bao gồm cả công việc ở Caribê và Trung Đông trước khi giảng dạy ở Florida trong 40 năm.

Chuyện tình đẹp của họ chấm dứt khi cặp đôi đột ngột qua đời vì COVID-19. Hai vợ chồng trút hơi thở cuối cùng vào sáng 1/3 và chỉ cách nhau vài phút tại quận Palm Beach.

Sarah Milewski, đứa con duy nhất của họ, nói sự qua đời của cha mẹ là mất mát kép tàn khốc đối với bản thân  nhưng cô cũng cảm thấy may mắn vì cả hai đã ở bên nhau đến tận cuối đời. Được biết, ông Bill Ilnisky (88 tuổi) và bà Esther Ilnisky (92 tuổi) sẽ kỷ niệm 67 năm ngày cưới của mình vào cuối tuần này.

“Thật là quý giá, thật tuyệt vời, một cảm giác ấm áp khi biết cha mẹ đã ra đi cùng nhau. Tôi nhớ họ” - Milewski nói.

Ông Bill Ilnisky và bà Esther Ilnisky qua đời cách nhau vài phút vì COVID-19.
Ông Bill Ilnisky và bà Esther Ilnisky qua đời cách nhau vài phút vì COVID-19

Kể về chuyện tình của cha mẹ, Sarah Milewski cho biết ông Bill Ilnisky lớn lên ở Detroit, theo học trường Cao đẳng Kinh thánh Trung ương, tại Missouri. Ông thuyết giảng tại các nhà thờ gần đó và cần một người chơi piano. Bạn bè giới thiệu Esther Shabaz, một sinh viên đến từ Gary, Indiana. Kể từ đó, cả hai bắt đầu yêu nhau.

“Khi cha tôi cầu hôn, ông ấy nói với mẹ: Esther, tôi không thể hứa với em sự giàu có, nhưng tôi có thể hứa với em sẽ có rất nhiều cuộc phiêu lưu” - Milewski nói.

Sau kết hôn, cặp đôi nhận nuôi Milewski, khi đó cô chỉ mới 2 tuổi, từ nhà nuôi dưỡng ở Miami. Năm 1969, gia đình chuyển từ Jamaica đến Lebanon, nơi Bill Ilnisky phụ trách giảng dạy cho các sinh viên đại học. Trong khi bà Esther Ilnisky bắt đầu mở trung tâm tiếp cận cộng đồng và có một ban nhạc rock Cơ đốc.

Ngay khi trở về Hoa Kỳ, ông Bill Ilnisky trở thành mục sư tại Đền Calvary ở West Palm Beach cho đến khi nghỉ hưu cách đây 3 năm. Vợ ông thì thành lập Esther Network International, nhằm dạy trẻ em cầu nguyện.

Khi đại dịch xảy ra vào năm ngoái, cặp đôi đã có những biện pháp đề phòng, bà Esther chủ yếu dành phần lớn thời gian ở nhà, còn ông Bill thỉnh thoảng mới ra ngoài.

Vài ngày sau khi Sarah Milewski và chồng đến thăm cha mẹ vào ngày lễ tình nhân và dịp sinh nhật của mẹ, cô nhận được thông tin mẹ ốm, không lâu sau cả cha mẹ cô đều được chẩn đoán nhiễm virus corona và buộc nhập viện.

Vì các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, Milewski cho biết chỉ có thể nói lời tạm biệt với cha mẹ qua cửa sổ: ”Họ trông giống như đang ngủ, cha tôi nằm nghiêng về bên phải, mẹ tôi quay mặt về phía ông. Cha tôi gật đầu khi nghe thấy tôi nói, còn mẹ tôi cố gắng nói nhưng không được”.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI