Cặp vợ chồng 76 năm cùng nhau đi trọn giây phút cuối cùng

27/11/2020 - 17:20

PNO - Cụ ông Carmen và cụ bà Mary Siciliano ở Chicago (Mỹ) đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19 vào tháng trước. Ông Carmen Siciliano, 98 tuổi, qua đời ngày 12/11 trên giường bệnh khi bà Mary - người vợ ông cưới 76 năm trước - ở bên cạnh ông trong những giây phút cuối cùng. Cụ bà Mary, 94 tuổi, hiện đang hồi phục sau khi được xuất viện đến một cơ sở điều dưỡng.

Con cái cụ Siciliano xúc động cảm ơn bệnh viện vì đã cho phép cha mẹ họ ở bên nhau cho đến phút cuối cùng.

Ông bà Carmen và Mary sống với nhau trọn đời hạnh phúc - Ảnh: Gia đình Siciliano
Ông bà Carmen và Mary sống với nhau trọn đời hạnh phúc - Ảnh: Gia đình Siciliano

Gail Grazian, con gái ông bà Carmen và Mary nói với chương trình truyền hình “Good Morning America” (GMA): “Chúng tôi có một thời thơ ấu ngọt ngào và cha mẹ đã truyền cảm hứng cho chúng tôi bằng 76 năm hôn nhân hạnh phúc và tình yêu của họ - cha mẹ đã dạy chúng tôi ý nghĩa của tình yêu đích thực, sự cam kết và tận tâm đối với nhau”.

Ông bà Carmen và Mary có ba người con – hai con gái Grazian, Joyce Andringa và con trai, Frankie Siciliano, người đã qua đời 8 năm trước ở tuổi 67. Ông bà có 4 cháu nội và 4 chắt, bao gồm cả cặp song sinh chào đời vào ngày Halloween trước khi bà Mary nhập viện.

Tuổi trẻ của Carmen và Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano
Tuổi trẻ của Carmen và Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano

Khi các con còn nhỏ, bà Mary làm công việc bán lẻ vào ban đêm. Ông Carmen là một cựu binh Thế chiến II "đầy kiêu hãnh", và là một nhà thầu sơn các con số lên ghế sân vận động tại Wrigley Field.

Bà Grazian cho biết, ông Carmen được lũ trẻ hàng xóm yêu mến gọi là "Ông nội ảo thuật". “Cha tôi đổ đầy tiền lẻ vào túi và trồng cây chuối biểu diễn cho bọn trẻ trong khu nhà”, bà Grazian kể lại.

Em gái của Grazian, Joyce Andringa, nói với GMA rằng cha mẹ cô cũng rất thích khiêu vũ, cha cô còn hay thổi kèn harmonica.

Gia đình lớn của ông bà Carmen và Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano
Gia đình lớn của ông bà Carmen và Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano

Joyce Andringa nói thêm: "Tôi thích quan sát cha mẹ tận tâm với nhau và luôn tỏ ra vui vẻ”. "Khi hãng tin địa phương giới thiệu câu chuyện kỷ niệm 75 năm đám cưới của cha mẹ, mẹ tôi nói:  'Chúng tôi luôn hôn nhau chúc ngủ ngon, chúng tôi không bao giờ lên giường mà bực bội với nhau”, Andringa nói.

Ông bà Carmen và Mary năm 2007 - Ảnh: Gia đình Siciliano
Ông bà Carmen và Mary năm 2007 - Ảnh: Gia đình Siciliano

Bà Mary là người đầu tiên có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 23/10 và được đưa vào Bệnh viện Advocate Good Samaritan ở Downers Grove, Illinois. Ông Carmen có kết quả dương tính vào ngày 6/11 và nhập viện cùng ngày. Grazian và Andringa nghi ngờ cha mẹ họ nhiễm virus từ cơ sở hỗ trợ sinh hoạt nơi cư trú.

Theo yêu cầu của hai con gái Grazian và Andringa, bệnh viện Good Samaritan đã bố trí ông Carmen và bà Mary nằm cùng một phòng. "Làm như vậy, bệnh viện đã tạo điều kiện cho chúng tôi có cảm giác thoải mái. Họ là những thiên thần và những người hùng của chúng tôi, chúng tôi thực sự nghĩ như vậy”, Andringa nói về các bác sĩ và y tá bệnh viện.

Ông bà Carmen và Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano
Ông bà Carmen và Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano

Renee Scheier - người quản lý tạm thời của phòng điều trị COVID-19 của bệnh viện Good Samaritan – nói với chương trình GMA (Chào Nước Mỹ), rằng bệnh viện thường không sắp xếp nhiều bệnh nhân trong cùng một phòng, nhưng lần này đã đáp ứng mong muốn của gia đình một cách an toàn.

Cô Scheier nói, “nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là chăm sóc toàn diện và điều trị cho toàn bộ bệnh nhân, và chúng tôi biết việc để ông bà Siciliano ở chung phòng cũng sẽ hỗ trợ tinh thần cho gia đình hiện đang cách ly ở nhà”.

Ông Carmen và bà Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano
Ông Carmen và bà Mary - Ảnh: Gia đình Siciliano

Cô Scheier chia sẻ về cặp đôi hạnh phúc: "Họ đã mang lại rất nhiều cảm hứng và sự thoải mái cho bệnh viện chúng tôi”. "Chứng kiến câu chuyện tình yêu của họ diễn ra hàng ngày mang lại nhiều nụ cười thư giãn cho các nhân viên của chúng tôi, họ gọi ông bà Siciliano là các nhân vật ngoài đời thực của truyện tình nổi tiếng “The Notebook”, cô Scheier nói.

Grazian và Andringa cho biết mẹ của họ vẫn đang hồi phục sau căn bệnh COVID-19 và bình tâm trở lại về mặt tình cảm sau khi mất chồng. Gia đình hy vọng bà Mary nhanh chóng bình phục để có thể ôm vào lòng hai chắt sinh đôi sơ sinh.

Cẩm Hà (theo Good Morning America)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI