Cần khắc phục tật "hứa lèo"

23/02/2014 - 15:47

PNO - PN - ● Trí Long (23 tuổi, Long An): Đã nhiều lần em hẹn rồi không đến để Hằng chờ dài cổ. Ngày mùng Hai Tết, em cho Hằng “leo cây” vì nhậu xỉn, ngủ say như chết ở nhà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đó là giọt nước tràn ly dẫn đến việc Hằng tuyên bố cắt đứt quan hệ. Hằng dành cho em nhiều tình cảm nên em không quá khó để xin lỗi, “vuốt giận”; khó nhất là liệu em có thể khắc phục được tật “hứa lèo” hay không. Quá tam ba bận, Hằng sẽ không nghĩ em thất hẹn đơn giản vì quên, vì say rượu mà là vì thiếu yêu thương, tôn trọng.

Can khac phuc tat

● Phi Yến (37 tuổi): Hạnh Dung rất vui khi em tự nhận ra mình đã thiếu sót trong cư xử, dẫn đến mâu thuẫn với mẹ chồng, khiến mẹ chồng đuổi em đi trong cơn nóng giận, thiếu kiềm chế. Em đau khổ, chồng khó xử, mẹ chồng cũng xót xa, ray rứt. Hoan nghênh kế hoạch sẽ về nhà nấu bữa cơm tạ lỗi cùng mẹ chồng của em! Sự chân thành của em sẽ là lối thoát cho cả ba. Có gì đáng ngần ngại, xấu hổ khi chân tình “giữ lửa” đâu em!

● Thúy Thúy (32 tuổi, Q.8): Anh ấy dành cho em tình yêu chân thật, “không hề lợi dụng vật chất, công sức hay thân xác” như em chia sẻ trong thư, nhưng nếu duy trì mối quan hệ ngoài luồng này, em sẽ mất thứ đáng quý nhất - mái ấm lý tưởng với người chồng trách nhiệm, thủy chung và cậu con trai ngoan hiền, kháu khỉnh. Em không thể dứt ra được vì tình nhân đã cho em rất nhiều, hết lòng chăm sóc, chở che; nhưng em hãy thử một lần tỉnh táo để nhận ra là người ấy cũng “cho” em… cơ hội của bất hạnh. Lời hứa “sẽ chỉ yêu trong bóng đêm, sẽ giữ gìn hạnh phúc gia đình cho em” chỉ là ngụy biện. Bản thân em ngày ngày lo lắng, bất an, dằn vặt thì còn đâu hạnh phúc để mà giữ. Em hãy sớm vượt qua sự yếu đuối của bản thân, lỡ bước nhưng đừng để sa chân!

● Thảo Quỳnh (26 tuổi, Q.3): Nghe tin vài tháng nữa em sẽ lên xe hoa, sếp tỏ ra khó chịu, buồn bã, cau có và cuối cùng là thú thật đã thầm yêu em. Nếu tình cảm em dành cho chồng tương lai đủ độ chín thì lời tỏ tình kia chỉ như gió thoảng bên tai; đằng này nó lại khiến em nặng lòng, phân vân, đắn đo. Sếp đã có vợ con, cảm giác với em chỉ là tiếc nuối đóa hoa không thuộc về mình chứ chẳng đi đến đâu. Em nên dùng lý trí để suy xét và sớm cho qua cảm xúc đó. Nếu thuyền tình của em vừa mới ra khơi đã sớm chao đảo thì em có thể gia hạn ngày cưới, chờ đến khi thật sự bình tâm, sẵn sàng. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI