Cá tính & nữ tính

04/06/2015 - 06:24

PNO - PN - Nguyễn Huyên Phương đam mê nhiếp ảnh và đã có nhiều bộ ảnh được yêu thích với tên tác giả Nhóc Đen Thui. Cô thích thời trang vintage, chạy xe Vespa, xài các thiết bị công nghệ mới... Cô có kế hoạch bài bản, vừa làm việc tốt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca tinh & nu tinh

PV: Phương khá có tiếng trong giới nhiếp ảnh, lại từng làm việc ở phòng truyền thông của tập đoàn FPT, nghĩa là bạn có thu nhập ổn định và có thời gian để thỏa mãn sở thích của riêng mình. Bỗng nhiên, bạn thay đổi mọi thứ, vì sao vậy?

Nguyễn Huyên Phương: Một buổi sáng thức dậy bỗng nhiên tôi muốn thay đổi công việc mà mình đã làm trong suốt mười năm. Tôi tạo một nhãn hiệu túi xách có tên là Mầu. Sau đó tôi bỏ dự án riêng để về một công ty với công việc mới hoàn toàn. Ban đầu, những thay đổi này khiến tôi mất cân bằng, lần đầu tiên đến sáu tháng tôi không ra khỏi thành phố và ba tháng sau nữa tôi mới quân bình trở lại.

Thay đổi việc, tôi bước từ vùng an toàn sang vùng không an toàn và phát hiện ra giới hạn của mình. Ngày xưa tôi luôn khuyên bạn bè nên có một công việc ổn định, bây giờ tôi nói họ hãy bỏ việc nếu thấy chán, cho đến khi bạn có được một công việc thú vị. Ngày xưa tôi không thích đi du lịch, chụp ảnh ở những nơi người ta thường đổ xô đến đó, nhưng một lần cùng các cộng sự leo đỉnh Fansipan, tôi hiểu rằng leo núi không phải để chinh phục đỉnh núi mà là hiểu được chính mình... Nói chung là tôi bây giờ cởi mở hơn, ít bảo thủ hơn ngày trước.

* Mọi người thường thấy bạn tỉ mẩn chăm chút cho không gian sống cũng như bàn làm việc, có nhọc công quá không?

- Tôi làm đẹp theo cách của mình. Tôi luôn thích cắm hoa tươi ở nhà và nơi làm việc, cũng như thích đọc sách, trồng cây... Ngoài ra, nhà tôi luôn luôn có đèn chớp nhiều màu. Buổi tối, tôi thường lên sân thượng ngắm trăng sao, trò chuyện cùng cây cối, có khi uống chút bia. Tôi làm những chuyện ấy vì nó đem lại cảm xúc cho tôi. Hơi sến nhỉ? (cười lớn).

* Bạn thường nghĩ gì trong lúc một mình ngắm trăng và uống chút bia?

- Thật ra những lúc ngắm trăng uống bia, uống trà hay có những lúc uống vang một mình, tôi… không nghĩ gì cả, chỉ tận hưởng cảm giác của một buổi tối đẹp trời. Có khi lên sân thượng là để lắng nghe âm thanh của phố phường.

* Có khó để bạn làm mọi thứ theo cảm xúc và sở thích của mình?

- Hồi xưa, hầu hết các cô gái quê tôi học xong lớp 12, chọn học đại học Sư phạm về làm cô giáo. Ba tôi cũng thích tôi trở thành cô giáo dạy văn, nhưng tôi muốn cuộc sống của mình sôi động, rộng lớn hơn, dĩ nhiên tôi không có ý nói cuộc sống của cô giáo dạy văn thì không sôi động, không rộng lớn. Tôi thi vào Khoa Báo chí - truyền thông của trường ĐH KHXH&NV. Ba tôi có giận một thời gian nhưng sau đó lại ủng hộ tôi. Từ đó, tôi nghĩ thích thì cứ làm, ít nhất nó đem đến cho mình cảm xúc thoải mái, còn người thân thì trước sau gì cũng ủng hộ (cười).

Ca tinh & nu tinh

Ảnh: Nhóc Đen Thui

* Có lúc nào bạn bị những khuôn phép giới hạn hành động và suy nghĩ của mình?

- Có chứ. Điểm yếu của tôi là ảnh hưởng gia đình. Tôi luôn cân nhắc mọi hành động nếu điều mình làm liên quan đến gia đình. Riêng với những lựa chọn cá nhân, tôi thường tôn trọng nguyên tắc “không phương hại bất kỳ ai”.

* Bạn có nghĩ rằng đa số phụ nữ sẽ trở thành người mẫu mực như “quy định” của xã hội, chẳng hạn như lấy chồng, sinh con, chăm sóc gia đình… thay vì trở thành một người như họ từng mong muốn?

- Tôi nghĩ, được sống như mình mong muốn là điều may mắn. Còn nếu không được sống trọn vẹn như mình mong muốn, thì phụ nữ trước hết hãy biết tự yêu thương và chăm sóc chính mình. Yêu mình trước thì mới có thể yêu thương người khác. Và phụ nữ, cũng nên biết tự trọng là đức tính phải rèn luyện và nghiêm khắc tuân thủ.

* Bạn là típ phụ nữ dễ mắc sai lầm gì?

- Những thứ liên quan đến tình yêu. Tôi vẫn đang đối mặt và sửa sai đây.

* Có không ít phụ nữ tuyên bố không cần đàn ông, không cần lập gia đình. Bạn nghĩ sao?

- Không có đàn ông thì cũng chẳng sao, nhưng với tôi, có tình yêu thì thú vị hơn, cùng sống hòa hợp được với một người đàn ông hay hơn là sống một mình chứ. Tuy nhiên, trong chuyện tình cảm tôi không cưỡng cầu. Lúc chưa có nó thì tôi sẽ làm những công việc khác.

* Khi nào bạn cảm thấy mình yêu thương bản thân nhất và điều gì làm cho bạn thấy mình đã bạc đãi bản thân?

- Khi thất tình hoặc chia tay là những lúc tôi bạc đãi mình nhất. Nhưng sau khi để mình “trôi” một thời gian, tôi lại “hậu đãi” bản thân gấp nhiều lần trước đó. Về cơ bản, mỗi một ngày tôi đều quan tâm bản thân mình. Tôi luôn đi mua hoa để cắm vào mỗi cuối tuần, tìm món ăn ngon, gặp gỡ và dạo phố cùng bè bạn, đi xem phim, có thời gian thì massage hay đi chụp ảnh, thu xếp thời gian đi du lịch, yêu khi gặp đúng người… Và sẽ lấy chồng - sinh con - chăm sóc gia đình khi người đàn ông của mình xuất hiện.

Ca tinh & nu tinh

* Có một nghịch lý là đàn ông thích yêu những phụ nữ cá tính, biết yêu bản thân, nhưng lại ngại cưới…

- Đúng là có những người đàn ông yêu phụ nữ cá tính, nhưng băn khoăn chuyện “trăm năm”. Có người sau khi chọn người vợ hy sinh bản thân cho gia đình, rồi thích “đi lại” với những cô cá tính, biết yêu thương bản thân. Đó là một nghịch lý khác, chẳng biết giải thích sao (cười).

* Bạn hình dung hình ảnh của mình khi làm vợ, làm mẹ như thế nào?

- Câu này thật khó trả lời. Nhưng có lẽ vẫn chỉ là một cô nhóc thôi. “Cô nhóc” trưởng thành.

* Trong lúc chưa làm vợ, làm mẹ thì là một “cô nhóc” vui tươi và nhiệt tình với bạn bè?

- Có những người bạn làm cho tôi cảm thấy được giải tỏa khi ở bên họ, bởi vậy tôi có một danh sách những người bạn cần phải giữ trong đời. Tôi thường nhớ những ngày rất “ngớ ngẩn” như: sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới của bạn... và tôi sẽ ở bên cạnh họ lúc đó vì tôi sợ những khoảnh khắc ấy sẽ khó có dịp lặp lại. Tôi thích Noel, thích sinh nhật, thích Tết, thích các ngày kỷ niệm... Tôi thích không khí lễ hội và hội hè cùng bạn bè. Tôi cũng thường lưu giữ những kỷ niệm của người nhà và bạn bè rất kỹ.

 LÂM HẠNH

(thực hiện)

Nhóc đậm đặc nữ tính đến nỗi khiến phụ nữ tiếp xúc với cô khát khao mình phụ nữ hơn nữa để có được lượng fan cuồng là các chàng trai hiện đại. Nhưng các nàng lại sớm nhận ra điều đó là bất khả vì nhóc sở hữu sự quyến rũ đến từ một nửa do thiên bẩm, một nửa do… rèn luyện! Bởi nhóc cân bằng rất giỏi giữa lý tính và cảm tính, âu cũng là đặc tính công việc đòi hỏi. Vậy nên cá tính của nhóc chẳng là gì khác ngoài những điều đáng yêu xoắn xuýt quanh sự nữ tính của cô.

Từ một Huyên Phương liêu trai đến “nhóc trưởng thành” là điệu luân vũ của nhóc với Sài Gòn này. Ở đó, nhóc là vũ công mặc váy xòe và mê mải lướt cùng những chấp chới cũng như ngọt ngào của đời sống thị dân 8x.Cũng không khó hình dung nếu một ngày bạn nhìn thấy bức ảnh có nhóc cùng hai người đàn ông - một trưởng thành, một nhi đồng - trên cánh đồng tam giác mạch hay rong ruổi khắp nẻo đường đất nước thì đó chính là bức ảnh mà nhóc đã có sẵn trong trí tưởng tượng của mình.

Điều còn lại là thời điểm để cô bấm máy cho khoảnh khắc ấy mà thôi. Tôi tin, nhóc của khoảnh khắc ấy sẽ quyến rũ theo một cách rất khác!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI