Phiên bản mới nhà mình

Bước ra khỏi vùng an toàn

19/02/2024 - 13:13

PNO - Ngay trước thềm năm 2024, chị Khanh đã chính thức bước ra khỏi vùng an toàn, bảo bọc của gia đình khi mở tiệm nail và gội đầu dưỡng sinh.

Chị Kiều Khanh cùng chồng con trong ngày khai trương tiệm
Chị Kiều Khanh cùng chồng con trong ngày khai trương tiệm

Ngày chị Đặng Trương Kiều Khanh (sinh năm 1995) quyết định đi học nghề nail, gội đầu dưỡng sinh, mẹ chồng chị đã bị sốc. Bà hỏi con trai: “Có phải vợ con ở nhà nuôi con nhỏ buồn, rồi nghĩ không thông? Sao lại đi học nghề cầm chân cầm tay người ta? Vợ con muốn đi làm thì có thể quay lại bệnh viện (chị từng làm thư ký y khoa) hay muốn kinh doanh ba mẹ sẽ hỗ trợ vốn”.

Anh Luận - chồng chị Khanh - chỉ cười: “Tại vợ con đam mê. Vợ con thích, mẹ cứ để vợ con làm”. Thật ra, ban đầu, anh Luận cũng không ủng hộ vợ, nhưng anh bị vợ thuyết phục: “Em không quan trọng làm việc nặng nhẹ, thấp cao, cầm chân người khác. Quan trọng là em được làm công việc em yêu thích”.

Ngày chị Khanh ra nghề, quyết định tìm mặt bằng mở tiệm, cả nhà chồng đều ủng hộ. Ba má chồng bảo: “Lấy mặt tiền nhà mình mở, mẹ sẽ giữ con cho con làm. Làm ở nhà, vừa gần gũi con cái, vừa không phải nặng gánh lo mặt bằng”. Lần đầu tiên chồng thấy vợ thể hiện sự đam mê cháy bỏng nên hết lòng chung sức. Cũng lần đầu tiên, cha mẹ chồng chị Khanh thấy “cậu ấm” chịu khó mày mò thiết kế tiệm, lựa chọn từng viên gạch, giám sát tỉ mỉ thợ… nên cũng vui lòng.

Ngay trước thềm năm 2024, chị Khanh đã chính thức bước ra khỏi vùng an toàn, bảo bọc của gia đình khi mở tiệm nail và gội đầu dưỡng sinh “Kan beauty” tại đường An Dương Vương, quận 8, TPHCM. Như lời hứa của chồng và gia đình, mẹ chồng giữ cậu con trai 3 tuổi để chị yên tâm làm việc, còn với chồng là cả sự thay đổi bất ngờ. 

Chị Khanh kể: “Chồng tôi vốn được cưng chiều từ bé nên anh chưa bao giờ làm công việc phục vụ người khác. Nhưng khi tôi mở tiệm, anh chọn làm việc ở nhà (chồng là giám đốc công ty về công nghệ thông tin) và hỗ trợ hết mình. Anh làm những chương trình quảng bá, thường lên mạng tìm mẫu nail mới nhất, đang tạo trend (xu hướng) để tôi cập nhật. Anh tận tâm với tiệm, với khách.

Anh dẫn xe cho khách và chú ý từng việc nhỏ: quay sẵn xe, dép cho khách, bưng nước, bánh kẹo mời khách… Mỗi lần khách làm xong, anh khéo léo khảo sát khách về sự hài lòng đối với tay nghề, dịch vụ của tiệm. Mỗi khi khách khen, anh còn vui hơn cả tôi và nhân viên. Mỗi ngày, chồng cũng hy sinh những buổi chơi tennis để phụ tôi trông tiệm, tiếp khách, tính tiền…

Và mỗi sáng, chồng kêu tôi ngủ thêm để anh mở tiệm. Nhờ làm dịch vụ này, tôi không chỉ khám phá đam mê của mình mà còn phát hiện một phiên bản hết sức thú vị, đáng yêu của chồng. Điều đó giúp tôi thêm sức mạnh, tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn”.

Có “hậu phương” vững chắc, chị Khanh yên tâm làm nghề và trong năm 2024 kế hoạch của chị là “sẽ sáng tạo hết mình, phục vụ khách hết lòng và cũng hết lòng chăm sóc gia đình, luôn duy trì những bữa ăn cùng gia đình và những chuyến đi chơi cùng nhau”. 

Giang Thuỳ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI