Bộ trưởng Y tế Anh bị kêu gọi từ chức vì hôn nữ trợ lý, vi phạm quy tắc phòng chống COVID-19

26/06/2021 - 18:06

PNO - Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock đang đối mặt với áp lực ngày càng lớn với yêu cầu từ chức vì đã vi phạm những quy tắc phòng chống dịch COVID-19 và ngoại tình sau khi một bức ảnh ông hôn trợ lý bị đăng tải.

Bức ảnh Bộ trưởng Y tế Matt Hancock hôn trợ lý Gina Coladangelo đã gây chấn động nước Anh bởi nó không chỉ vi phạm quy tắc phòng chống dịch COVID-19 mà còn cho thấy ông đã hôn người phụ nữ đã kết hôn, bản thân ông cũng bị buộc tội ngoại tình.

Theo thông tin từ tờ The Sun thì hình ảnh này được chụp từ ngày 6/5 khi nước Anh vẫn còn những quy định không được tiếp xúc để phòng chống dịch COVID-19. 

Các bức ảnh được đăng trên trang nhất của tờ Sun của Anh cho thấy Hancock hôn người phụ nữ - một người bạn được thuê cho vai trò do người đóng thuế tài trợ - trong văn phòng của anh ta.
Bức ảnh được đăng trên trang nhất của tờ The Sun cho thấy Hancock hôn trợ lý trong văn phòng của ông.

Trước những phản ứng dữ dội, Bộ trưởng Y tế Anh đã phải lên tiếng xin lỗi: “Tôi thừa nhận rằng tôi đã vi phạm hướng dẫn giãn cách xã hội trong trường hợp này. Tôi đã để mọi người thất vọng và tôi rất xin lỗi. Tôi vẫn tập trung làm việc để đưa đất nước thoát khỏi đại dịch, tôi rất biết ơn nếu được dành sự riêng tư cho gia đình để tôi giải quyết những vấn đề cá nhân".

Người phát ngôn của Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông đã chấp nhận lời xin lỗi của Bộ trưởng Y tế Hancock và coi như vấn đề đã khép lại.

Mặc dù Thủ tướng Anh được cho là chấp nhận lời xin lỗi nhưng rất nhiều người vẫn yêu cầu Bộ trưởng y tế từ chức.

Theo cuộc thăm dò dư luận của Savanta ComRes cho thấy, hơn một nửa số người trưởng thành ở Vương quốc Anh nói rằng Hancock nên từ chức với 58%.

Một cuộc thăm dò nhanh của YouGov cũng cho thấy 49% những người được khảo sát nghĩ rằng Hancock nên từ chức so với 36% vào tháng Năm.

Thậm chí, nhóm COVID-19 Bereaved Family For Justice - đại diện cho những người đã mất người thân vì đại dịch - cũng kêu gọi nữ thư ký y tế từ chức.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock và Gina Coladangelo đứng bên ngoài trụ sở BBC ở London, Anh, vào ngày 6 tháng 6 năm 2021. Ảnh: Henry Nicholls / Reuters
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock và Gina Coladangelo đứng bên ngoài trụ sở BBC ở London, Anh, vào ngày 6/6 năm 2021 - Ảnh: Reuters

Ông Hancock, 42 ​​tuổi và nữ trợ lý Gina Coladangelo là bạn cũ của nhau. Cả hai gặp nhau lần đầu tiên tại Đại học Oxford vào đầu những năm 2000. Năm ngoái, Gina Coladangelo được chọn làm trợ lý của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhưng điều đáng nói là khi bức ảnh này được đưa ra, dư luận Anh đã phản ứng mạnh mẽ bởi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock không chỉ vi phạm quy tắc phòng chống dịch mà còn bị đánh giá thấp về đạo đức.

Ông bị cáo buộc lừa dối người vợ 15 năm của mình để ngoại tình với nữ trợ lý thân cận Gina Coladangelo người cũng đã có chồng và 3 con ngay trong phòng làm việc.

Lệ Chi (theo AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI