Bi kịch của người phụ nữ “đi thêm bước nữa” với chồng kém 11 tuổi

04/03/2024 - 13:43

PNO - Thấy người đàn ông kém 11 tuổi khá chững chạc nên bà M. quyết định đi thêm bước nữa để có người nương tựa tuổi già. Song chỉ được vài tháng, bà lại hối hận...

Hơn 1 tuần sau khi bị người chồng vũ phu nhốt trong nhà đánh đập, bà T.T.M (52 tuổi, trú huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Hôm đó, bà về nhà chồng để chuẩn bị cho ngày ra tòa giải quyết thủ tục ly hôn với người chồng kém 11 tuổi thì xảy ra sự việc.

Bà M. hoảng sợ bỏ chạy khi ông T. cầm dao - Ảnh: Khánh Trung
Bà M. hoảng sợ bỏ chạy khi ông T. cầm dao - Ảnh: Khánh Trung

Khi bà đang ở trong phòng dọn dẹp thì bất ngờ bị ông L.N.T (41 tuổi, chồng bà M.) khoá cửa, không cho ra ngoài. Sau đó, T. dùng tay đấm liên tục vào mặt dù vợ van xin. T. còn lấy dây điện siết cổ bà. Mãi đến khi người thân phát hiện, can ngăn, T. mới chịu mở cửa. Lúc này, mặt bà M. đã bị sưng phù, chảy máu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Người phụ nữ 52 tuổi này từng có một cuộc hôn nhân thất bại khi gặp phải người chồng nghiện cờ bạc. Chán cảnh chồng bỏ bê việc gia đình, bà quyết định ly hôn rồi một mình nuôi 2 người con. Sau 15 năm làm mẹ đơn thân, khi các con đều đã trưởng thành, có thể tự lo cho bản thân, đầu năm 2023, bà M. quyết định đi thêm bước nữa với ý nghĩ rằng "để có người nương tựa lúc tuổi già".

Qua mạng xã hội, bà quen ông T. (41 tuổi), làm nghề lái xe tải đường dài. Sau vài tháng làm quen, nói chuyện, bà thấy ông T. dù kém tuổi song khá chững chạc, lại biết quan tâm mình nên bà đặt niềm tin và quyết định tiến tới hôn nhân. 

Sau khi kết hôn, ông T. bỏ nghề lái xe rồi vào miền Nam xin việc làm để sống gần vợ. Ông gửi 3 con riêng của mình cho ông bà nội ở quê chăm sóc.

Bà M. cứ ngỡ từ nay đã có chỗ dựa tinh thần, song chỉ vài tháng sau bà lại hối hận vô cùng vì quyết định vội vàng của mình.

“Quen được vài tháng thì cưới. Lúc đầu thì thấy rất tốt, nhưng chỉ vài tháng, ông ta bắt đầu bộc lộ bản chất ganh tị, thói vũ phu của mình” - bà M. kể. Bà cho hay, khoảng 4 tháng sau khi kết hôn, bà nhận ra cuộc sống vợ chồng không thể hòa hợp nên quyết định ly hôn.

Tháng 10/2023, bà gửi đơn ly hôn ra tòa. “Tòa triệu tập 2 lần rồi nhưng ông ta không chịu lên, chỉ mình tôi. Mới đây, khi tôi về quê để chuẩn bị lên tòa làm thủ tục thì bị ông ta đánh đập” - bà M. nói.

Anh M.B.S (con trai riêng của bà M.) cho biết, khi bà M. đi thêm bước nữa, anh và người em của anh vô cùng ủng hộ, nhưng khá bất ngờ vì mẹ quá vội, mẹ và ông T. chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau.

Mặt bà M. bị rách, sưng húp sau khi bị chồng đánh đập - Ảnh: Khánh Trung
Mặt bà M. bị rách, sưng húp sau khi bị chồng đánh đập - Ảnh: Khánh Trung

“Chúng tôi cũng chưa có dịp tìm hiểu nhiều người này, nhưng cũng không dám can ngăn mẹ” - anh S. nói. Người con trai cả này bảo rằng, khi tiếp xúc ông T. anh chỉ biết ông này đã ly hôn vợ. Điều anh ấn tượng nhất là sau ly hôn, ông T. chăm sóc chu đáo cho 3 người con.

“Lúc đó, thấy các con đều theo cha sau khi ly hôn nên chúng tôi cũng nghĩ người này chắc sống cũng không tệ nên các con mới theo cha” - anh S. kể.

Ông Nguyễn Đình Thu - Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn (huyện Đô Lương) - cho biết, kết quả giám định thương tích của bà M. là 5%. Hiện cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Ông Thu cho hay, vấn đề bạo lực gia đình ở địa phương này vẫn còn, xã cũng đã nhiều lần mời những người chồng đánh vợ lên răn đe, thậm chí xử phạt hành chính. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI