Bé gái nhanh trí thoát khỏi 3 tên bắt cóc nhờ ứng dụng Snapchat

19/01/2020 - 14:57

PNO - Một bé gái 14 tuổi ở bang Bắc California, Mỹ bị kẻ xấu bắt cóc đã sử dụng Snapchat để chia sẻ địa điểm với bạn bè, những người sau đó đã gọi cảnh sát.

Sở cảnh sát thành phố San Jose cho biết trong tuyên bố hôm 18/1 rằng nạn nhân đã gặp Albert Thomas Vasquez (55 tuổi) ở Capitola, bang California hôm 14/1.

Vasquez đã cho bé gái uống thuốc để không thể chống cự. Sau đó hắn ta gọi hai người đàn ông khác - Antonio Quirino Salvador (34 tuổi) và Hediberto Gonzalez Avarenga (31 tuổi) - để giúp đem nạn nhân lên xe.

Cảnh sát cho biết, Vasquez sau đó tấn công tình dục bé gái trong xe và chở đến một nhà nghỉ ở San Jose, nơi họ bế cô bé đến một căn phòng trên tầng hai và Vasquez tiếp tục tấn công tình dục nạn nhân một lần nữa.

Các nghi phạm từ trái sang: Albert Vasquez, Antonio Salvador và Hediberto Avarenga.
Các nghi phạm từ trái sang: Albert Vasquez, Antonio Salvador và Hediberto Avarenga.

Khi ở trong khách sạn, cô bé đã sử dụng ứng dụng Snapchat trên điện thoại của mình để báo với bạn bè rằng mình bị bắt cóc, nhưng không thể nói ra địa điểm. May mắn, bạn bè của nạn nhân đã xác định vị trí của cô bé thông qua ứng dụng và gọi 911.

Khi cảnh sát đến, họ thấy Vasquez rời khỏi phòng trọ còn bé gái vẫn ở bên trong. Hắn ta bị bắt vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp, xâm hại một đứa trẻ dưới 14 tuổi bằng vũ lực, cầm tù, dâm ô với một đứa trẻ và hãm hiếp bằng cách đầu độc hoặc sử dụng chất cấm.

Hai người đàn ông khác - Salvador và Avarenga - đã bị bắt hôm thứ Tư 15/1 với tội danh bắt cóc và tòng phạm.

Snapchat là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng giao tiếp với người khác thông qua hình ảnh và video. Bạn bè trên ứng dụng có thể chọn chia sẻ vị trí của họ với nhau nếu ứng dụng được mở.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI