Bảo vệ trẻ khỏi bệnh ngoài da

09/01/2015 - 08:19

PNO - PNO - Mẩn ngứa, mề đay, rôm sảy là những bệnh trẻ rất hay bị mắc phải. Vậy làm cách nào để bảo vệ làn da cho bé?

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao ve tre khoi benh ngoai da

Làn da của trẻ con rất mỏng manh nên dễ mắc các bệnh viêm da, đặc biệt là viêm da kích ứng

Các bệnh ngoài da hay gặp

Theo BS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng khoa Dịch vụ I - Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, có 3 bệnh ngoài da hay gặp ở trẻ em như sau:

Mẩn ngứa

Bệnh mẩn ngứa ở trẻ nhỏ là một hiện tượng viêm cấp tính hoặc mạn tính trên da. Khi mắc bệnh này, những nốt đỏ sẽ xuất hiện chủ yếu trên đầu, mặt, gò má, trán,... Ngoài ra, trẻ còn có thể có mụn đỏ và các mụn nước nhỏ xuất hiện xung quanh nốt đỏ. Khi bề mặt nốt đỏ bị loét, nó sẽ chảy nước, rồi đóng vảy gây ngứa khiến cho trẻ khó chịu khi mắc phải. Bệnh mẩn ngứa có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như thời tiết, dị ứng bụi bẩn trong chăn đệm, dị ứng thành phần chất trong sữa, đồ uống, thức ăn,...

Mề đay

Mề đay (hay còn gọi là mày đay) là một bệnh dị ứng mà trẻ nhỏ rất dễ mắc phải. Khi mắc bệnh da của trẻ sẽ có hiện tượng phù tại, da bị phồng lên giống kiểu nổi da gà nhưng lại kèm theo ngứa ngáy. Nguyên nhân gây ra bệnh có thể là do yếu tố vật lý như chấn thương, cọ xát; do tiếp xúc các vật lạ qua da, qua đường hô hấp; do ăn uống, thuốc, mỹ phẩm, côn trùng, ký sinh trùng, vi khuẩn…

Rôm sảy

Khi bị mắc bệnh rôm sảy, trên làn da của trẻ sẽ xuất hiện các mụn nhỏ màu hồng, chủ yếu ở ở vùng ngực và lưng. Nếu không được chăm sóc đúng cách thì các mụn nhỏ này sẽ có thể trở thành mụn mủ và từ đó vi trùng có thể xâm nhập vào cơ thể và gây nên sốt, ho, tiêu chảy... Nguyên nhân chủ yếu là do các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn, hay xảy ra khi thời tiết nóng và ẩm. Ngoài ra, mặc quá nhiều quần áo, được ủ ấm quá kỹ, hoặc khi bị sốt cũng có thể khiến trẻ bị rôm sảy.

Giải pháp phòng bệnh

Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, các bậc cha mẹ nên chú ý 3 điều sau đây:
 

Bao ve tre khoi benh ngoai da
Chú ý thay đổi thời tiết, nhà ở thoáng mát và quần áo sạch sẽ là cách bảo vệ tốt nhất cho trẻ


- Sự thay đổi của thời tiết:
nếu trời quá lạnh, tốt nhất bạn không nên cho trẻ ra ngoài trời nhiều và phải ủ ấm đầy đủ cho trẻ. Nếu thời tiết nóng ẩm, hãy cho trẻ mặc quần áo thoáng mát thoải mái để mồ hôi thoát ra dễ dàng, và hãy tắm rửa vệ sinh thường xuyên cho trẻ.

- Giữ gìn môi trường sống sạch thoáng: thường xuyên quét dọn nhà cửa, đặc biệt là giặt giũ định kỳ các đồ vật trẻ hay tiếp xúc như quần áo, mền gối, thú nhồi bông, đồ chơi...

- Cẩn thận giặt tẩy sạch sẽ quần áo, tránh để lại cặn bám trên vải: da của trẻ con rất mẫn cảm, đặc biệt là đối với khí hậu nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam thì làn da mỏng manh của trẻ rất nhạy cảm với các chất kích ứng.Vì vậy các bậc cha mẹ nên cẩn thận trong quá trình giặt tẩy, tránh để sót lại chất kích ứng hoặc cặn giặt tẩy trên quần áo. Tốt hơn hết là bạn nên chọn loại bột giặt và nước tẩy an toàn cho da.

Loại nước tẩy hiện được xem là lựa chọn tốt cho làn da trẻ em là nước tẩy oxygen. Chúng ta đều biết nước oxy già có khả năng tiệt trùng hiệu quả. Nước tẩy oxygen chính là dạng đậm đặc của oxy già, nhưng dành riêng cho quần áo và sử dụng tốt nhất đối với quần áo màu. Chính vì thế, nó không có hóa chất độc hại, không gây kích ứng cho da, cũng không phân hủy thành chất độc hại, đồng thời còn có tác dụng diệt khuẩn. Trên thị trường có một số thương hiệu nước tẩy oxygen uy tín, an toàn cho da trẻ em trong đó có thể nhắc đến nước tẩy quần áo màu AXO Hương Thanh Khiết (chai màu trắng).
 

Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải màu, nước tẩy quần áo màu AXO giúp tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu, hư hại quần áo và đồ vải. AXO còn được chứng minh có khả năng diệt khuẩn. Có thể dùng AXO hằng ngày kết hợp cùng bột giặt cho quần áo sáng và sạch hơn.
Tham khảo thông tin tại: https://www.facebook.com/AxoVietnam

Bao ve tre khoi benh ngoai da

TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI