Ba là ai?

06/12/2015 - 07:47

PNO - Ba là ai? Ba đang ở đâu? Tại sao bao nhiêu đứa trẻ khác có cha mà con lại không có?…

Từ bé, con đã luôn đau đáu tự hỏi nhưng chẳng thể tìm ra câu trả lời. Hỏi mẹ, câu trả lời chỉ làm con thất vọng: “Con không có ba, chỉ có mẹ thôi. Mẹ đã lo cho con đầy đủ, không thiếu thốn thứ gì. Con đừng thắc mắc về ba nữa. Từ nay về sau, mẹ không muốn con đặt những câu hỏi như vậy…”.

Con không biết tại sao mẹ nói như vậy. Đã buồn vì không có ba, con lại càng buồn hơn vì câu trả lời lạnh lùng của mẹ. Thật vô lý! Nếu không có ba, làm sao có con được?

Ba la ai?
Ảnh mang tính minh họa

Tại sao những đứa trẻ khác có đủ cha lẫn mẹ, con lại chỉ có mẹ mà thôi? Ngay cả những đứa trẻ mất cha hoặc cha mẹ ly hôn thì chí ít chúng cũng biết cha mình là ai, đang ở đâu…. Chỉ có con là hoàn toàn không biết ba là ai, đang ở đâu, mặt mũi ba ra sao, tính tình thế nào…

Tại sao mẹ lại không cho con biết chút gì về ba? Lẽ nào con không có quyền được biết về cha mình? Thật là bất công với con! Đúng là mẹ đã lo cho con đủ đầy về vật chất cũng như tình thương của một người mẹ.

Dù vậy, con vẫn vô cùng hụt hẫng, thiếu thốn tình cảm của người cha. Thuở nhỏ, thấy các bạn có cha gần gũi, được cha chăm sóc, yêu thương, con đã ao ước, thèm thuồng biết bao và cả ganh tị nữa.

Bạn Nga được ba đưa đón đi học hàng ngày, bạn Huệ được ba dạy học mỗi tối, bạn Cúc được ba mua tặng một cây đàn thật đẹp và được chính ba tập cho đánh đàn, bạn Tuấn cùng ba đi bơi ngày cuối tuần, bạn Long cùng ba đá bóng, thả diều… Nhìn các bạn được ấp yêu trong vòng tay người cha, con lại tủi thân muốn khóc.

Ba ơi, cả thời thơ ấu của con trôi qua trong nỗi buồn thiếu vắng ba và niềm khao khát có ba. Giờ con đã 16 tuổi. Mẹ vẫn không tiết lộ với con một điều gì về ba và khư khư: “Con không có cha”.

Thi thoảng, con nghe những lời bóng gió gần xa của mấy người họ hàng bên ngoại, rằng mẹ là bà mẹ đơn thân, con có thể là con của ông A hoặc ông B hay ông C nào đó. Con nghe những lời phỏng đoán đó mà đau lòng.

Bất kể xưa kia mối quan hệ của ba và mẹ ra sao, bất kể ba mẹ nghĩ gì, đã giao ước với nhau những gì khi quyết định cho con chào đời, thì con cũng đã là một thực thể hiện hữu, là máu thịt của ba, tại sao ba lại có thể dửng dưng bỏ mặc con suốt 16 năm qua không ngó ngàng tới?

Sao ba không đến thăm con, dù chỉ một lần? Bao lần con đã mơ được gặp ba, nhìn thấy gương mặt, nghe giọng nói của ba, được ba ôm choàng trong vòng tay ấm áp… Nhưng mơ cũng chỉ là mơ thôi! Ba ơi, đến bao giờ con mới được gặp ba? Biết đến bao giờ con mới thôi không đặt câu hỏi “ba là ai, ba đang ở đâu?”.

Bội Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI