Ba của người yêu vũ phu, bạo lực, liệu có chuyện 'cha nào, con nấy'?

13/09/2017 - 06:00

PNO - Tôi yêu và có ý định tiến tới hôn nhân với anh. Nhưng giờ vì chuyện này mà tôi chia tay liệu rằng có quá bất công với anh?

Tôi và anh yêu nhau đã hơn hai năm, mới đây, chúng tôi có ý định tiến tới hôn nhân nên anh sắp xếp đưa tôi về quê ra mắt gia đình. Khoảng cách hơn 300 cây số làm tôi khá ngần ngại nhưng biết nhà anh ở gần nhà cậu tôi nên tôi có phần yên tâm. Tôi dự định lần này đi vừa tìm hiểu thêm về gia đình người yêu vừa đi thăm cậu mợ luôn.

Ba cua nguoi yeu vu phu, bao luc, lieu co chuyen 'cha nao, con nay'?
Tôi có cơ hội tìm hiểu nhà người yêu. Ảnh minh họa

Anh dự định sau khi cưới vẫn làm việc ở đây chứ không về quê nên tôi khỏi lo chuyện làm dâu. Tôi yêu anh vì thấy anh chững chạc, bản lĩnh mặc dù đôi lúc hơi nóng tính.

Trên đường về quê anh, tôi thấy hồi hộp vì sợ gia đình anh xét nét, mình lại không quen cung cách sinh hoạt ở vùng khác. Dù trước đó, thỉnh thoảng, vào dịp nghỉ hè, mẹ thường cho tôi về chơi với cậu mợ vài tuần.

Tôi đề nghị anh cho tôi ở lại nhà cậu chứ không ở nhà anh vì chúng tôi chưa cưới xin, anh đồng ý. Trái với lo lắng của tôi, mẹ và chị gái anh tỏ ra rất thân thiện, tôi đụng tay vào việc gì cũng không cho, cứ bảo nghỉ ngơi cho khỏe. Riêng ba anh ít nói, lầm lì nên tôi hơi ngại.

Lần đầu tiên đến nhà nên tôi ở lại ăn cơm cùng gia đình anh rồi mới về nhà cậu mợ. Bữa cơm diễn ra khá vui vẻ cho đến khi chị gái anh bưng món thịt vịt luộc kèm nước chấm mắm gừng lên. Trước đó, vì luộc vội nên hơi dai, chị phải mang xuống luộc lại. Ba anh vui vẻ gắp cho tôi một miếng và gắp tiếp cho mình nhưng khi ông vừa chấm vào bát nước mắm để ăn thì sắc mặt thay đổi.

Ba cua nguoi yeu vu phu, bao luc, lieu co chuyen 'cha nao, con nay'?
Tôi ngán ngại thái độ bạo lực của ba người yêu. Ảnh minh họa

Ông đứng dậy, cầm nguyên bát nước mắm ném ra ngoài sân văng tung tóe, tôi bàng hoàng không kịp hiểu chuyện gì xảy ra vì tôi là người pha nước chấm. Ông giận dữ quát: “Chúng mày muốn hại tao hả, tao không ăn được đường mà đến nước chấm cũng làm ngọt là sao”.

Mẹ anh thấy vậy đỡ lời: “do lúc nãy tôi nhầm với lọ mì chính, để tôi làm lại”. Rồi bà tất tưởi xuống bếp, cổ họng tôi nghẹn đắng lại chẳng nuốt được gì dù anh gắp đầy bát thức ăn. Đến lúc rửa bát, biết tôi bị “sốc” nên chị gái anh giải thích: “ba chị bị tiểu đường nên kiêng ăn ngọt, vả lại tính ba nóng lắm”. Tôi chỉ biết im lặng, sau đó, tôi xin phép được về nhà cậu mợ.

Khi biết lý do tôi về đây, cậu thở dài bảo: “hết người để yêu hay sao mà dây vào nhà đó cháu, rồi sẽ khổ thôi”. Rồi mợ kể về gia đình anh, đặc biệt là ba anh khiến tôi giật mình. Ông nổi tiếng là người thô lỗ, vũ phu ở cái làng này, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với bất kì ai gây sự.

Ông đánh vợ con như cơm bữa, nghe kể, có lần, mẹ anh nấu canh bị mặn mà ông úp cả nồi canh nóng lên đầu phải nhập viện. Nửa năm trước, ông còn vác dao chém người bị thương vì dám đi ngang qua ruộng nhà mình. Rồi còn bao nhiêu chuyện, nào là ông không chịu đóng góp khoản nào của thôn xã cả, nào là chuyên mua chịu rồi quỵt tiền luôn...

Ba cua nguoi yeu vu phu, bao luc, lieu co chuyen 'cha nao, con nay'?
Người yêu của tôi liệu có giống ba?

Nói chung, người làng này thấy ông là né mặt nên cô con gái hơn 30 tuổi vẫn chưa lấy được chồng, đứa con trai – là người yêu tôi phải bỏ làng mà đi. Nghe đến đây, tôi chuyển từ ngạc nhiên sang hoang mang hoảng sợ. Mợ khuyên tôi nên suy nghĩ kĩ đi chứ lấy về chắc chắn sẽ khổ. Chẳng phải “cha nào con nấy” sao, không giống hoàn toàn nhưng sẽ có một phần tính cách của ba.

Còn cậu kiên quyết bảo: “lấy vợ xem tông, lấy chồng chọn giống, cậu mợ sống ở đây biết rõ mà không can ngăn là có lỗi với ba mẹ cháu, nếu cháu ngần ngừ thì cậu sẽ lên nhà để nói rõ với anh chị”. Tôi hiểu sự lo lắng của cậu mợ dành cho mình nhưng tôi chưa đủ tỉnh táo để quyết định ngay.

Tôi và anh yêu nhau hơn hai năm mà tôi không thắc mắc tại sao anh ít khi đề cập đến gia đình, tôi chỉ biết anh có một tuổi thơ rất cực khổ. Đến khi có ý định cưới, anh mới dẫn tôi về ra mắt. Giờ vì chuyện này mà tôi chia tay liệu rằng có quá bất công với anh. Nhưng tiếp tục tiến tới thì tôi cảm thấy sợ hãi bởi lời khuyên của người lớn không phải không có lý.

Ba cua nguoi yeu vu phu, bao luc, lieu co chuyen 'cha nao, con nay'?
Chia tay, tôi có bất công với người yêu? (Ảnh minh họa)

Sau đó, tôi đến chào ba mẹ anh để về nhưng ba không có nhà, chỉ có mẹ. Bà rơm rớm nước mắt, lộ rõ vẻ cam chịu, bịn rịn chia tay lại còn gói ghém bao nhiêu là quà quê khiến tôi áy náy.

Nhìn thái độ của tôi, anh dường như hiểu chuyện nên bảo: “chắc em có nghe về gia đình anh, thật sự anh rất khổ tâm vì điều đó nhưng không ai chọn được ba mẹ mà sinh ra cả nên anh đành chấp nhận, em cứ suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định”. Trong lòng tôi rất yêu anh nhưng tính chuyện hôn nhân lâu dài sao tôi thấy mông lung quá.

Ngọc Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI