Angelina Jolie kêu gọi châu Âu khẩn thiết cứu người

09/09/2015 - 07:43

PNO - Ưu tiên những người đang chạy trốn cái chết hơn là cái đói.

Angelina Jolie keu goi chau Au khan thiet cuu nguoi

Angelina Jolie , diễn viên và một nhà hoạt động nhân quyền lên tiếng

Nữ diễn viên cũng là một nhà hoạt động nhân quyền chỉ trích thất bại giải quyết xung đột toàn cầu. Cô cho rằng các chính phủ nên có sự phân loại những người di cư từ các nước chiến tranh và di cư kinh tế để có sự ưu tiên cho những người bị nguy hiểm đến tính mạng trước.

Angelina Jolie keu goi chau Au khan thiet cuu nguoi

Angelina Jolie chỉ trích thất bại trong việc giải quyết xung đột toàn cầu

Trong một bài xã luận trên The Times cô nói “thế giới đang phải đối mặt với vấn thề thực sự khó khăn nhưng chúng ta nên có sự phân biệt giữa những người di cư vì kinh tế và những người chạy trốn chiến tranh.

Ví dụ như những người dân Syria, họ đang phải chạy trốn bom đạn, vũ khí hóa học, hiếm dâm và giết người vô tội. Họ cần được giải quyết trước tiên”.

Angelina Jolie keu goi chau Au khan thiet cuu nguoi

Cô cho rằng nên có sự phân biệt người di cư vì chiến tranh và di cư kinh tế

Tuy nhiên hôm nay, Thủ tướng Hungary, Viktor Orban cho biết rằng một số lượng lớn người di cư vào châu Âu nên được xem như là người nhập cư, không phải là người tị nạn bởi vì họ đang tìm kiếm một 'cuộc đời Đức' mà từ chối ở lại đất nước an toàn đầu tiên họ họ đến.

Bình luận của ông được đưa ra khi Tổng thống Francois Hollande đã cảnh báo rằng nếu EU không có một chính sách thống nhất để chia sẻ gánh nặng của người di cư thì hệ thống không biên khối Schengen sẽ sụp đổ.

Trong khi đó ngày hôm qua, Giáo hoàng Francis kêu gọi mỗi giáo xứ Công giáo và các cộng đồng tôn giáo ở châu Âu chào đón ít nhất 1 gia đình người tị nạn.

Nguyễn Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI