Cả thế giới hổ thẹn

06/09/2015 - 13:44

PNO - Hãy chung tay hành động cho một thế giới không còn niềm đau!

Ca the gioi ho then

Nghệ sĩ Ấn Độ, Sudarsan Pattnaik tạo ra một tác phẩm điêu khắc bằng cát tái hiện hình ảnh em bé Aylan tại bãi biển Puri, miền đông Ấn Độ

Một nghệ sĩ người Ấn Độ mới đây đã tạo ra bức tranh điêu khắc bằng cát trên bờ biển tái hiện lại hình ảnh đáng thương của bé trai 3 tuổi bị chết trong chuyến hành trình tìm kiếm tương lai tươi sáng gây chấn động cả thế giới thời gian vừa qua.

Sudarsan Pattnaik đã viết một thông điệp ngắn gọn bên cạnh bức điêu khắc “Lòng nhân đạo bị trôi dạt. HỔ THẸN, HỔ THẸN, HỔ THẸN” và tất cả những ai đã từng nhìn thấy hình ảnh của cậu bé Aylan nằm úp mặt trên cát ở bãi biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị sóng biển nhấn chìm cùng mẹ và anh trai 5 tuổi đều có thể cảm nhận được nỗi đau mà em cùng gia đình mình phải trải qua.

Trên các phương tiện truyền thong xã hội, mọi người cũng đã chia sẻ những hình ảnh xúc động để chia sẻ với bi kịch của gia đình em bé.

Trong đó có một hình ảnh được chia sẻ trên Twitter sử dụng tiếng Ả Rập để thể hiện quan điểm về việc những người tị nạn Syria đã được chấp nhận ở các quốc gia Trung Đông.

Ca the gioi ho then

Những người tị nạn được chấp nhận ở các nước Trung Đông?

Ca the gioi ho then

Một bức vẽ đơn giản bằng bút bi thể hiện em bé được đón trong vòng tay của một thiên thần.

Ca the gioi ho then

Hình ảnh linh hồn cậu bé bay lên với lời nhắn "Tôi hy vọng thế giới có giải pháp cho việc nhập cư".

Ca the gioi ho then

Bức ảnh mô tả Aylan Kurdî nằm chết trên bãi biển khi một chiếc thuyền giấy đi ra biển

Ca the gioi ho then

Hình ảnh cảm động này cho thấy các bức tường vật lý và ẩn dụ dựng lên để ngăn chặn trẻ em nhập cư vào châu Âu và nguy cơ với những em bé như Aylan.

Hình ảnh cậu bé Alan được vớt lên từ bờ biển đã làm giấy lên sự phẫn nộ của người dân trên khắp thế giới về cách giải quyết của các chính trị gia các quốc gia Châu Âu trong vấn đề tị nạn.

Ngô Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI