8 trẻ thương vong sau vụ xe buýt lao vào nhà trẻ

09/02/2023 - 06:23

PNO - 2 trẻ em thiệt mạng và 6 trẻ khác bị thương, sau khi chiếc xe buýt đâm vào 1 nhà trẻ ở Laval, Quebec, Canada.

 

Phụ hyunh nóng lòng chờ đời tin tức trước nhà trẻ gặp nạn.
Phụ huynh nóng lòng chờ đợi tin tức trước nhà trẻ gặp nạn

Cảnh sát cho biết tài xế xe buýt, một người đàn ông 51 tuổi, đã bị bắt và đối mặt với cáo buộc giết người và lái xe nguy hiểm.

Ngoài 2 trẻ thiệt mạng, 6 em khác không bị thương tích quá nghiêm trọng nhưng đã được chuyển đến bệnh viện để kiểm tra. Trong khi đó, 1 người lớn bị sốc cũng đã được đưa đến viện. 

Một nhân chứng sống gần nhà trẻ bị nạn cho biết cô nhìn thấy những đứa trẻ hoảng sợ la khóc sau sự việc. Các phụ huynh hoảng loạn khác đã được chuyển đến một trường tiểu học gần đó khi hàng chục cảnh sát và xe cấp cứu bao vây hiện trường.

Cảnh sát cho biết, hiện các bậc cha mẹ đã được đoàn tụ với những đứa trẻ an toàn đang ở nhà trẻ. 

Người phát ngôn của cảnh sát Erika Landry cho biết, hiện tại chưa biết động cơ gây án, cũng không nói rõ lý do tại sao cảnh sát xác định vụ va chạm là một vụ giết người và không tiết lộ tên của người lái xe.

Cảnh sát trưởng Laval Pierre Brochet cho biết cảnh sát đang phỏng vấn tài xế: "Có giả thuyết cho rằng đó là một hành động cố ý, nhưng điều đó vẫn còn phải được xác nhận bởi cuộc điều tra".

Phụ hyunh mừng rỡ khi được đoàn tụ với con.
Phụ huynh mừng rỡ khi được đoàn tụ với con

Sau vụ tai nạn thương tâm, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter chia sẻ sự đau buồn với các bậc phụ huynh có con gặp nạn: “Không lời nào có thể xoa dịu nỗi đau và nỗi sợ hãi mà các bậc cha mẹ, trẻ em và người lao động đang trải qua". 

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI