40 người thương vong trong vụ tai nạn xe buýt ở Canada

26/12/2022 - 07:13

PNO - Cảnh sát Canada cho biết chiếc xe buýt bị lật trên đường cao tốc ở tỉnh British Columbia (BC) vào đêm Giáng sinh, làm 4 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương.

 

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 4 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 40 người thương vong

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết, chiếc xe buýt gặp nạn trên Quốc lộ 97C, phía đông Merritt. Vụ tai nạn vẫn đang được điều tra nhưng mọi người tin rằng điều kiện đường sá nguy hiểm do lớp băng bao phủ là nguyên nhân trọng yếu gây ra vụ lật xe.
Interior Health, cơ quan y tế khu vực xe buýt gặp nạn, cho biết 36 người đã được điều trị các vết thương từ nhẹ đến nghiêm trọng. Tính đến hết ngày 25/12, 8 người vẫn đang nhập viện, trong đó có 2 người trong tình trạng nặng và 2 người bị thương không nguy hiểm đến tính mạng.

"Mặc dù số lượng bệnh nhân còn lại trong bệnh viện khá ít, nhưng đây là một sự cố làm thay đổi cuộc đời của tất cả những người liên quan, từ những vết thương thể chất ban đầu cho đến tác động về mặt cảm xúc và tinh thần mà vụ tai nạn để lại” - tuyên bố của Bộ Y tế cho biết.

Bộ trưởng Y tế Adrian Dix cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng khiến bộ phải triển khai phản ứng bằng mã cam, để cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp. Mã cam thường được sử dụng để mô tả tình trạng thương vong hàng loạt hoặc thảm họa trong bệnh viện.

Vụ tai nạn xảy ra sau một tuần có cảnh báo bão mùa đông mang theo tuyết lớn trên khắp British Columbia, bao gồm cả khu vực nơi xảy ra vụ lật xe buýt.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI