7 phụ nữ gốc Á tại Mỹ bị tấn công trong vòng 2 giờ

03/03/2022 - 12:14

PNO - Hôm 2/3, cảnh sát địa phương cho biết, vào đầu tuần này, một người đàn ông tóc vàng đã tấn công 7 phụ nữ gốc Á ở Manhattan chỉ trong khoảng thời gian 2 giờ, hành động này được cho là xuất phát từ động cơ thù ghét sắc tộc.

Steven Zajonc, 28 tuổi, đã bị bắt hôm 2/3 tại thư viện Stavros Niarchos Foundation, một chi nhánh của thư viện công cộng New York nằm đối diện với tòa nhà chính trên Đại lộ số 5, với cáo buộc có liên quan đến các vụ tấn công nhắm vào phụ nữ gốc Á, các nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết.

Nhiều cuộc tuần hành kêu gọi ngăn chặn tội ác căm thù được tổ chức ở New York trong năm 2021
Nhiều cuộc tuần hành kêu gọi ngăn chặn tội ác căm thù được tổ chức ở New York trong năm 2021

Zajonc, sống ở thành phố Sarasota thuộc bang Florida (Mỹ), đã bắt đầu các vụ tấn công vào khoảng 6g30 chiều ngày 27/2, khi anh ta bị cáo buộc đã đấm mạnh và xô ngã một người phụ nữ 57 tuổi gần Đại lộ Madison và đường số 30 phía đông, cách tòa nhà Empire State vài dãy nhà, cảnh sát cho biết.

Anh ta được cho là đã quay lại Đại lộ số 5 và đường số 30 phía đông 10 phút sau đó, rồi đấm vào mặt và bàn tay của một phụ nữ 25 tuổi.

5 phút sau, vào khoảng 6g45 chiều, kẻ tấn công đã gặp nạn nhân thứ 3, một cô gái 21 tuổi, cách Đại lộ công viên phía nam, và đường số 23 phía đông vài dãy nhà, và cách Công viên Quảng trường Madison một dãy nhà. Lần này, anh ta đấm vào mặt nạn nhân, khiến cô gái bị tét môi, cảnh sát cho biết.

Lúc 6g50 tối, Zajonc lại tiếp tục đấm vào mặt một phụ nữ 25 tuổi tại Irving Place và đường số 17 phía đông ở Gramercy, nạn nhân này cũng bị tét môi, cảnh sát cho biết thêm.

Nghi phạm được cho là đã tấn công 7 phụ nữ châu Á trên khắp quận Manhattan trong khoảng thời gian 2 giờ.

Nạn nhân tiếp theo của kẻ tấn công là một cô gái 19 tuổi. Lúc 7g5 tối, anh ta đã thúc cùi chỏ vào mặt cô gái tại Union Square East và đường số 17 phía đông. 20 phút sau, nghi phạm còn đánh một phụ nữ 25 tuổi ở đường Đông Houston và đường Mott 20, cảnh sát cho biết.

Cuộc tấn công thứ 7 và cũng là cuối cùng của Zajonc xảy ra vào khoảng 8g37 gần Broadway và đường số 8 phía đông, nơi y đã tiến tới một cô gái 20 tuổi và xô nạn nhân xuống đất.

Ở tất cả các vụ việc, giữa kẻ tấn công và các nạn nhân không có sự tương tác hay quan hệ trước đó, cảnh sát cho biết.

Tất cả các nạn nhân đều là người châu Á, 7 người đã bị thương nhẹ, 2 người được điều trị tại bệnh viện.

Các nguồn tin cho biết, các nhân viên bảo vệ thư viện đã nhận ra Zajonc từ đoạn phim giám sát do Sở Cảnh sát New York (NYPD) công bố. 

Lực lượng đặc nhiệm về tội phạm thù hận của NYPD đang điều tra thêm các vụ việc trước khi buộc tội kẻ tấn công.

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI