New York tặng 10 triệu USD cho cộng đồng người Mỹ gốc Á bị ảnh hưởng dịch COVID-19

22/02/2022 - 08:25

PNO - Đây là khoản tài trợ lớn nhất trong lịch sử của bang New York cho cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu lây lan, người Mỹ gốc Á trên khắp đất nước Mỹ nói chung và bang New York nói riêng đã phải đối mặt với không ít với sự phân biệt đối xử và bạo lực nhắm vào cộng đồng của họ.

Mới đây, bang New York đã quyết định tài trợ 10 triệu USD cho các tổ chức phục vụ cộng đồng người Mỹ gốc Á. Khoản tài trợ đến vào thời điểm quan trọng đối với các tổ chức như Liên đoàn Người Mỹ gốc Á (AAF), tổ chức đóng vai trò như một mạng lưới đảm bảo an toàn cho nhiều người trong suốt đại dịch.

Thống đốc New York tặng 10 triệu USD cho cộng đồng người Mỹ gốc Á bị ảnh hưởng dịch COVID-19
New York tặng 10 triệu USD cho cộng đồng người Mỹ gốc Á bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Jo-Ann Yoo, giám đốc điều hành của AAF, nói với ABC News: “Mọi người không dám rời khỏi nhà của họ, có sự lo lắng tột độ và chúng tôi luôn ở bên cạnh”. AAF là một trong số các tổ chức sẽ nhận và phân phối số tiền tài trợ từ bang New York.

Theo văn phòng của Thống đốc Kathy Hochul, 10 triệu USD là khoản tài trợ lớn nhất trong lịch sử bang cho cộng đồng người Mỹ gốc Á từ trước đến nay.

Số tiền được trao cho AAF sẽ được phân phối cho các nhóm cộng đồng người Mỹ gốc Á địa phương có nhu cầu hỗ trợ tài chính, sức khỏe tâm thần...

“Đại dịch COVID-19 có tác động sâu sắc, tàn phá nhiều cộng đồng dễ bị tổn thương và thiệt thòi trên khắp bang New York. Cộng đồng người Mỹ gốc Á bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề, không chỉ bởi virus mà còn bởi sự gia tăng của tội ác thù hận và bạo lực”, Thống đốc Kathy Hochul chia sẻ.

Tội ác căm thù người châu Á ở thành phố New York đã tăng khoảng 361% kể từ năm 2021. Trên toàn nước Mỹ, có tổng cộng 10.370 vụ việc xuất phát từ sự thù hận chống lại người Mỹ gốc Á và người dân đến từ các đảo ở Thái Bình Dương (AAPI) đã được ghi nhận, từ ngày 19/3/2020 - 30/9/2021.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI