7 hành động của các mẹ mà những ông bố không thể hiểu nổi

17/10/2016 - 11:30

PNO - 7 hành động của những người mẹ mà tôi liệt kê dưới đây là không sai nhưng tôi, một người cha, sẽ chẳng bao giờ hiểu nổi.

Trước tiên, tôi xin giải thích rằng mình là người theo chủ nghĩa bình đẳng giữa nam và nữ, nhất là trong việc nuôi dạy con cái. Vì thế, nếu bạn muốn buông bất cứ lời chỉ trích nào đối với bài viết này, tôi chỉ muốn nói lên những kinh nghiệm của bản thân mình và vợ mình khi nuôi dạy con trai tôi, Ted.

Không nghi ngờ gì, mỗi gia đình có phương pháp giáo dục riêng, và điều đó rất tuyệt vời. Chúng ta nên làm cha mẹ theo cách mà con cái chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhất. Vậy thôi, không giải thích gì thêm.

7 hanh dong cua cac me ma nhung ong bo khong the hieu noi

Sau đây là danh sách những điều mà tôi - một người cha - không thể hiểu nổi về những việc làm của các bà mẹ:

1. Mang những chiếc túi đựng cả thế giới

Tại sao các bà mẹ luôn tay xách nách mang những cái túi nặng cả tấn mà chỉ đựng toàn những thứ đồ linh tinh? Tại sao? Ted có thực sự cần hàng đống quần áo, mũ, áo khoác, áo mưa và hàng tỉ các loại áo khác chỉ để “phòng trường hợp mà...”?

Khi tôi rời nhà, tôi chỉ kiểm tra xem mình đã mang áo khoác, chìa khoá nhà và điện thoại. Thế thôi, xuất phát!

2. Sắp xếp đồ chơi gọn gàng

Khi bạn bước vào phòng của bé, mọi thứ đều ngăn nắp. Các đồ chơi cơ khí nằm nguyên trong một cái hộp, ô tô thì nằm trong một hộp khác. Không hề xáo trộn. Bộ đồ ấm trà được bày biện như thể sắp đón một vị khách.

Còn tôi thì tôi chỉ cho hết đồ chơi vào một cái thùng rồi đóng nắp lại thôi, nhưng có vẻ nếu Ted bất chợt vào phòng thì nó sẽ hứng thú hơn với cách sắp xếp này đấy!

3. Giữ lại tất cả những vật kỷ niệm

Bây giờ thì tôi yêu con trai tôi một cách kì lạ. Tôi in cả hình rốn của nó lúc mới sinh trên chìa khóa. Tôi yêu từng khoảnh khắc và trân trọng những đồ vật gắn liền với kỉ niệm nhưng KHÔNG PHẢI LÀ MỖI ĐỒ VẬT!

Tại sao chúng ta phải giữ lại mỗi mảnh giấy mà con đã vẽ lên? Mỗi một bộ quần áo mà nó đã mặc? Chúng ta chẳng có nhiều chỗ đến thế để mà chứa đâu.

7 hanh dong cua cac me ma nhung ong bo khong the hieu noi
Miễn con đủ ấm là được, cách nào không quan trọng.

4. Cuống cuồng lên khi con khóc

Mỗi người cha, người mẹ đều cảm thấy phiền lòng khi con cái mình khóc nháo. Nhưng khi Ted khóc thì vợ tôi dường như đánh mất khả năng nói chuyện hay khả năng tập trung vào bất cứ thứ gì cho đến khi Ted ngưng khóc. Con khóc hình như gây ra một hiệu ứng đặc biệt trên cơ thể cô ấy.

5. Quan trọng hóa mọi chuyện

Tôi rất thích tung Ted lên rồi đỡ nó hay để nó trèo lên mọi đồ vật ngay trước mặt nó. Vợ tôi sẽ hoảng sợ nếu Ted không đặt ít nhất một chân trên mặt đất. Tôi cười và nói: “Hãy cứ để con trải nghiệm!”

6. Chống khuẩn quá mức

Vài loại vi khuẩn là có lợi phải không? Cứ khử trùng 30 phút một lần thì hơi quá rồi đấy.

7 hanh dong cua cac me ma nhung ong bo khong the hieu noi
Bẩn một tí thì cũng có sao đâu!

Trẻ sơ sinh hay trẻ em đều dễ dính bẩn. Chẳng nghi ngờ gì nếu cứ mỗi lần trẻ làm bẩn quần áo hay làm nhàu nhĩ chúng thì lại thay ra, công việc gặt giũ sẽ nhiều chẳng thể nào đếm xuể!

Tôi nói chỉ cần 1 bộ mỗi ngày, và nếu đến cuối ngày chúng vẫn mặc cái quần đó thì cứ để vậy đi.

7. Cạnh tranh với nhau

Điều này là băn khoăn chung của bậc làm cha chúng tôi khi những bà mẹ có xu hướng lo lắng hay thậm chí áp lực về điều này. Làm mẹ đã đủ khó khăn rồi, các bà mẹ lại còn so sánh với mỗi bà mẹ khác mà mình gặp. Tại sao các bà mẹ chẳng thể thân thiện hơn với người khác và đánh giá ít hơn một chút nhỉ?

Rõ ràng là tôi không vơ đũa cả nắm nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì ít nhiều ai cũng có một trong những đặc điểm trên. Có một câu nói cũ rằng phụ nữ thì đến từ sao Kim mà đàn ông thì đến từ sao Hỏa, cứ như thế mà thế giới vận hành thôi.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI