6 sai lầm nhiều người mắc phải khi lắp rèm cửa

06/12/2016 - 15:30

PNO - Hãy lưu ý 6 điểm này để rèm cửa của gia đình bạn được treo hoàn hảo nhất, vừa có tác dụng chắn sáng, vừa tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà.

1. Không đo kích thước

Việc đầu tiên bạn nên làm là tiến hành đo kích thước cửa và điều chỉnh kích thước đó tùy thuộc vào cách mà bạn muốn treo rèm. Nó sẽ giúp bạn biết mình phải mua rèm như nào, kích thước bao nhiêu khi đến các cửa hàng.

6 sai lam nhieu nguoi mac phai khi lap rem cua

2. Treo rèm quá thấp

Bạn nên treo thanh rèm và rèm gần sát với trần. Việc này sẽ giúp cho căn phòng có cảm giác cao hơn, đặc biệt là với những không gian nhỏ.

3. Treo rèm quá ngắn

Bạn nên treo rèm có độ dài chạm đất thay vì lơ lửng trên tường. Điều này sẽ tốt hơn về mặt thẩm mỹ.

4. Treo khung rèm và rèm quá khít với khung cửa

Nếu bạn muốn tự tay may rèm thì hãy chú ý rằng, thông thường, chiếc rèm sẽ có độ rộng gấp 2 đến 2.5 lần chiều rộng của của cửa. Ví dụ: cửa sổ rộng 2m thì rèm sẽ rộng từ 4 đến 5m.

6 sai lam nhieu nguoi mac phai khi lap rem cua

5. Không bao giờ giặt là, ủi rèm cửa

Đừng bao giờ để rèm cửa bị nhăn nhúm, đổi màu vì bụi bẩn. Sau một thời gian sử dụng, hãy tháo chúng ra và mang giặt sạch sẽ, ủi hơi để trông rèm cửa lúc nào cũng mềm mại , phẳng phiu.

6. Quá tập trung vào chiếc rèm mà quên mất mọi thứ xung quanh

6 sai lam nhieu nguoi mac phai khi lap rem cua

Bạn nên để ý đến phong cách tổng thể thiết kế nội thất ngôi nhà của mình để chọn ra được chiếc rèm ưng ý và ăn nhập nhất. Chiếc rèm có thể đẹp, nổi bật về màu sắc, kiểu cách tại nơi bạn chọn mua nhưng chưa chắc đã hợp với nhà của bạn. Ngoài ra, có thể chiếc rèm sẽ khá nặng, bạn sẽ phải gia cố thêm cho khung rèm...Thêm nữa, hãy chú ý đến những phụ kiện đi kèm mà có thể bạn sẽ quên lắp chúng.

 Nguyên Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI