5 điều các cặp đôi nên NÓI CHUYỆN NGHIÊM TÚC trước khi tiến tới hôn nhân

13/12/2016 - 06:30

PNO - Hôn nhân không phải chuyện một sớm một chiều, vì vậy, đừng ngại ngần thẳng thắn với đối phương về những vấn đề sau trước khi quyết định kết hôn.

Nhiều cặp đôi sau khi lấy nhau chia sẻ rằng họ khá khó chịu với một số thói quen của người bạn đời, thậm chí trong việc giúp đỡ nhau các công việc của gia đình, bởi vậy cuộc sống hôn nhân nhiều khi không được như mong muốn. Vấn đề đó đặt ra cho các cặp vợ chồng sắp cưới một yêu cầu, rằng chúng ta cần phải có một cuộc nói chuyện nghiêm túc về những điều sau trước khi quyết định kế hôn.

1. Ai sẽ là người trả tiền thuê nhà?

5 dieu cac cap doi nen NOI CHUYEN NGHIEM TUC truoc khi tien toi hon nhan

Dù trong mối quan hệ tình cảm, cả hai vẫn phải rõ ràng trong vấn đề tài chính và có những quy tắc ngầm để cùng nhau chia sẻ các khoản chi phí sinh hoạt.

Hiện nay, một số cặp vợ chồng kết hôn khi khả năng kinh tế chưa cho phép để sở hữu nhà riêng, bởi vậy, thuê nhà là điều tất yếu phải làm. Tuy nhiên, dù trong mối quan hệ tình cảm, cả hai vẫn phải rõ ràng trong vấn đề tài chính và có những quy tắc ngầm để cùng nhau chia sẻ các khoản chi phí sinh hoạt. Tiền nhà là một ví dụ điển hình.

2. Sống ở đâu?

5 dieu cac cap doi nen NOI CHUYEN NGHIEM TUC truoc khi tien toi hon nhan

Cùng nhau đưa ra ý kiến chọn lựa khu vực sống vừa giúp tiết kiệm thời gian và công sức, vừa giúp vợ chồng chủ động hơn trong khoản tài chính dành dụm để định cư.

Có vẻ như việc này ít cặp đôi nghĩ đến nhưng thảo luận về nơi sinh sống của vợ chồng sau khi kết hôn là điều khá cần thiết. Bởi nó quyết định đến điều kiện di chuyển của cả hai khi đi đến nơi làm việc. Cùng nhau đưa ra ý kiến chọn lựa khu vực sống vừa giúp tiết kiệm thời gian và công sức, vừa giúp vợ chồng chủ động hơn trong khoản tài chính dành dụm để định cư.

3. Thói quen thức dậy mỗi buổi sáng

5 dieu cac cap doi nen NOI CHUYEN NGHIEM TUC truoc khi tien toi hon nhan

Nhiều người chia sẻ rằng họ khó chịu với bạn đời bởi thói quen của anh/cô ấy mỗi sáng thức dậy.

Nhiều người chia sẻ rằng, họ khó chịu với bạn đời bởi thói quen của anh/cô ấy mỗi sáng thức dậy. Một số người có thói quen dậy sớm chuẩn bị bữa sáng, một số người lại cố gắng nán lại giường ngủ nướng, có người khác thường xuyên đặt liên tục nhiều chuông báo thức và để kêu inh ỏi...Chính những thói quen tưởng chừng như không có gì đó lại tạo cảm giác không thoải mái với người bạn đời và gây bực tức ngay khi bắt đầu ngày mới. Bởi thế nên hãy thảo luận và trò chuyện với nhau về vấn đề này để tìm ra cách khắc phục chung cho cả hai.

4. Khi bạn bè đến chơi nhà

5 dieu cac cap doi nen NOI CHUYEN NGHIEM TUC truoc khi tien toi hon nhan

Cuộc sống độc thân của nhiều người gắn liền với tiệc tùng bè bạn, tuy nhiên khi kết hôn sở thích này có thể là yếu tố gây rạn nứt cho mối quan hệ.

Cuộc sống độc thân của nhiều người gắn liền với tiệc tùng bè bạn, tuy nhiên khi kết hôn sở thích này có thể là yếu tố gây rạn nứt cho mối quan hệ. Chúng ta nên dành thời gian và nói ý kiến của mình về việc mời bạn bè đến chơi hoặc tổ chức ăn uống để lắng nghe những suy nghĩ của anh/cô ấy về việc này.

5. Làm thế nào để luôn tình cảm luôn được hâm nóng?

5 dieu cac cap doi nen NOI CHUYEN NGHIEM TUC truoc khi tien toi hon nhan

Mặc dù kết hôn nghĩa là có thể gặp nhau mỗi ngày nhưng việc hâm nóng tình cảm luôn là điều cần thiết.

Mặc dù kết hôn nghĩa là có thể gặp nhau mỗi ngày nhưng việc hâm nóng tình cảm luôn là điều cần thiết. Đừng ngần ngại nói cho đối phương biết bạn thích cách thể hiện tình cảm như thế nào, những dấu hiệu nào cho thấy bạn đang chán mối quan hệ của cả hai và cần chút lửa cho tình yêu. Một mối quan hệ lâu dài luôn xây dựng từ chính những sự lắng nghe, thấu hiểu như vậy.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI