3 mẹo tiết kiệm thời gian cho bà nội trợ

28/01/2015 - 08:19

PNO - PN - Có thể giải quyết việc nhà nhanh chóng và dễ dàng là mơ ước của mọi phụ nữ, thế nhưng không mấy ai làm được chuyện đó. Thật ra, điều đó không hề khó mà ngược lại rất đơn giản nếu bạn biết được công thức quản...

edf40wrjww2tblPage:Content

3 meo tiet kiem thoi gian cho ba noi tro

“Nhanh chóng, chất lượng, đơn giản” là 3 nguyên tắc vàng cho người nội trợ giỏi

Nguyên tắc “nhanh chóng, chất lượng, đơn giản”

“Nhanh chóng” nghĩa là đừng tốn quá nhiều thời gian vào một việc nào đó nếu bạn biết mình không thể giải quyết ngay lúc đó. Nó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải giải quyết dứt điểm, việc nào ra việc đó, không câu kéo việc nọ sang việc kia. “Nhanh chóng” chính là tìm ra cách làm hiệu quả nhất nhưng tốn ít thời gian nhất. “Chất lượng” là dù cho bạn làm việc chóng vánh nhưng không vì thế mà làm qua loa. Bạn vẫn phải đảm bảo chất lượng công việc ở mức tốt. Với những người chưa quen làm việc nhanh, bạn ra cần luyện tập bằng cách ra quyết định thời gian và cố gắng tuân thủ nó. Dần dần, bạn sẽ có thói quen làm việc nhanh mà vẫn hiệu quả. Cũng tương tự như trên, “đơn giản” có nghĩa là tìm cách làm đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao nhất.

Như một chiếc vạc ba chân vững vàng, nguyên tắc này chỉ thực sự hiệu quả khi bạn áp dụng cùng lúc cả ba điều nói trên. Chứ làm nhanh và không chất lượng, hay làm chất lượng mà lại gây mệt mỏi cũng là điều không hay.

Cách ứng dụng nguyên tắc này

Cách dọn dẹp nhà cửa

Sai lầm nhiều phụ nữ hay mắc phải là muốn tiết kiệm thời gian nên hay làm việc nọ việc kia cùng một lúc. Điều này, ngược lại càng khiến bạn kéo dài thời gian làm ra và không việc nào hoàn thành tốt. Bạn nên nên tập trung vào một hoặc hai việc mà thôi, đừng để tâm trí bị gián đoạn bởi những việc khác như xem tivi khi đang lau chùi, gọi điện thoại khi đang sắp xếp đồ đạc.

Cách giặt giũ

Một trong những sai lầm “kinh điển” trong việc giặt giũ quần áo là không phân loại quần áo trước khi giặt, ngâm và tẩy quần áo trắng cùng với quần áo màu. Đây là điều tối kỵ khi giặt giũ vì chúng sẽ làm quần áo trắng thì bị loang màu, trong khi quần áo màu bị bạc đi rất nhanh. Để việc giặt giũ đạt theo nguyên tắc nói trên, điều quan trọng là bạn phải loại sản phẩm giặt tẩy “có hiệu quả giặt tẩy tốt nhưng tốn ít thời gian nhất”. Cụ thể, đó là loại mà bạn có thể giặt tẩy chung cả hai loại quần áo trắng và màu hàng ngày mà không sợ chúng bị hư, cũ.

3 meo tiet kiem thoi gian cho ba noi tro
Nước tẩy oxygen là lựa chọn tối ưu cho bạn tiết kiệm thời gian giặt giũ hiệu quả

Theo tiêu chí trên, nước tẩy oxygen là sản phẩm có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của bạn. Nước tẩy oxygen có thành phần chính là oxy già, hoàn toàn vô hại cho màu trên vải vóc nhưng vẫn có công dụng tẩy hiệu quả. Bạn có thể ngâm cả quần áo trắng lẫn màu với nước tẩy oxygen trước khi giặt, hoặc pha chung với bột giặt để giặt hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà quần áo vẫn luôn sạch, thơm.

Cách nấu ăn

Cũng do vội vã, muốn nấu chín thức ăn thật nhanh mà nhiều chị em rất dễ mắc sai lầm là sẵn sàng tăng nhiệt độ bếp nấu. Cách này không những không nấu chín thức ăn mà chỉ làm cho thức ăn có thể bị sống hay khét, xoong nồi vì thế cũng mau hỏng. Cũn tương tự vậy, càng muốn rời khỏi bếp bạn càng hay mở nắp nồi ra kiểm tra thức ăn. Điều bạn làm chỉ làm thời gian nấu tăng lên mà thôi. Thay vào đó, hãy sơ chế thức ăn trước, chọn cách nấu nhanh nhất và canh thời gian để nấu.
 

Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải màu, nước tẩy quần áo màu AXO giúp tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu, hư hại quần áo và đồ vải. AXO còn được chứng minh có khả năng diệt khuẩn. Có thể dùng AXO hằng ngày kết hợp cùng bột giặt cho quần áo sáng và sạch hơn.
Tham khảo thông tin tại: https://www.facebook.com/AxoVietnam

3 meo tiet kiem thoi gian cho ba noi tro

TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI