1/3 người Mỹ nhiễm COVID-19 hồi cuối năm 2020

19/09/2021 - 20:54

PNO - Một nghiên cứu mới ước tính rằng gần 1/3 dân số Hoa Kỳ (hơn 103 triệu người) có thể đã nhiễm COVID-19 vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, các con số trong những báo cáo y tế công cộng chỉ là một phần nhỏ.

 

Mỹ hoe65n vẫn là nước dẫn đầu về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới
Mỹ là nước dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 

Trong một báo cáo mới được công bố trên tạp chí Nature, các nhà nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Mailman thuộc Đại học Columbia, Mỹ đã phát hiện ra rằng, trong năm 2020, có thể các bệnh nhân COVID-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng đã không báo cáo tình trạng nhiễm bệnh của họ. Điều này làm cho sự lây lan của virus thêm nghiêm trọng.

Giáo sư Jeffrey Shaman, giáo sư khoa học sức khỏe môi trường tại Trường Y tế Công cộng Mailman (thuộc Đại học Columbia), cho biết trong một thông cáo báo chí: “Phần lớn các ca nhiễm không phải là số ca được xác nhận. Một số trường hợp không được xác nhận (thường là bị nhiễm nhẹ hoặc không có triệu chứng) đã khiến dịch bệnh bùng phát và lây nhanh hơn bao giờ hết".

Nghiên cứu cho thấy, vào cuối năm 2020, tỷ lệ nhiễm bệnh tăng cao ở một số vùng ở Mỹ. Trong đó, hơn 60% dân số của vùng Thượng Trung Tây và Thung lũng Mississippi (bao gồm Bắc và Nam Dakota, Minnesota, Wisconsin và Iowa) đã bị nhiễm bệnh trầm trọng.

Các nhà nghiên cứu cũng phân tích 5 khu vực đô thị lớn và phát hiện ra rằng, hồi cuối năm 2020, đã có 52% cư dân Los Angeles, 48% Chicago, 44% thành phố New York, 44% Miami và 27% Phoenix nhiễm virus.

Tiến sĩ, phó giáo sư khoa học sức khỏe môi trường Sen Pei, đến từ Đại học Columbia cho biết: “Mặc dù bối cảnh hiện tại đã thay đổi với sự xuất hiện của vắc xin và sự lan rộng của các biến thể mới, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra mức độ nguy hiểm của đại dịch trong năm đầu tiên của nó”. 

Những tuần gần đây, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã tăng trở lại. Theo dữ liệu của Johns Hopkins, sự gia tăng diễn ra trong bối cảnh làn sóng dịch thứ tư bùng phát và biến thể Delta xuất hiện. Phần lớn các ca nhập viện và tử vong là những người chưa tiêm vắc xin. Hiện Mỹ chuẩn bị triển khai tiêm liều vắc xin thứ 3 tăng cường, đối tượng tiêm đầu tiên là người trên 60 tuổi hoặc có bệnh nền, nguy cơ cao...

Thảo Nguyễn (theo NY Daily)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI