'Yes Day - Gật đầu cùng con' đâu chỉ có lợi cho con mà cho cả cha mẹ

23/10/2017 - 16:05

PNO - Với tôi, thời gian dành cho con là thứ chưa bao giờ đủ và vẫn chưa hiệu quả. Nên có thể "Yes day" sẽ là ý tưởng tuyệt vời để tôi thật sự thành một người bạn của con.

Nhớ lúc còn trẻ, còn nhiều mơ ước và hy vọng, tôi đã từng hát nửa đùa nửa thật với người mình yêu rằng "Cho em một ngày, một ngày thôi". Lúc đó, tôi muốn người yêu sẵn sàng gật đầu cho mọi yêu cầu hay ý tưởng điên rồ nhất của tôi.

Đó có thể là một chuyến dã ngoại bất ngờ, hoặc cùng tôi xem một bộ phim, ăn một món ăn tôi thích nhưng anh thì không, hoặc kéo nhau đến cánh đồng cỏ lau vắng người để hét lên "Anh yêu em", hoặc có thể là đích thân anh "vắt óc" một bài thơ tặng tôi, dù anh chưa bao giờ biết thơ là gì...

Tôi đã từng nghĩ nhiều thứ như vậy và chỉ mong có người sẵn sàng "điên" cùng mình. Nếu được như vậy thì những khoảnh khắc "Yes day" đó sẽ mãi mãi là kỷ niệm đẹp trong tôi. Thế nhưng, tôi chỉ nửa đùa nửa thật, bạn trai cũng không phản ứng hào hứng nên thôi, "Yes day" của tôi đành trôi vào dĩ vãng của giấc mơ. Lâu dần tôi cũng quên...

'Yes Day - Gat dau cung con' dau chi co loi cho con ma cho ca cha me
Con trai Thiên Tú và bạn Cà phê trong một dịp đi chơi hè

Trở lại với "Yes day" cùng con. Tôi nghĩ là nên quá chứ. Tôi muốn cho con mình được làm chủ bằng ý kiến và cảm xúc của con. Dĩ nhiên, với điều kiện là không vòi vĩnh đồ chơi bằng tiền. Trừ việc đấy ra  thì tất cả mọi yêu cầu của con mà tôi có thể làm được, tôi sẽ làm hết. Làm cho con bằng niềm vui cộng hưởng. Tôi tin, con sẽ vui và tôi cũng sẽ "trẻ" thêm vài tuổi nhờ con mình. Cho cuộc đời bớt đi những nếp nhăn mệt mỏi, chúng ta hãy nhìn-nghe-nghĩ như một đứa trẻ thơ.

Vì vậy, "Yes day" đâu phải chỉ cho con, mà cho cả phụ huynh - những đứa trẻ nhiều tuổi như chúng ta nữa, phải không nào? Chắc chắn, ai đã từng đi qua những ngày mưu sinh mệt mỏi, những thăng trầm của đời đều ít nhất một lần mong mình trở về làm trẻ con! Đây chính là cơ hội trải nghiệm tốt nhất.

Tôi từng đọc nhiều sách nuôi dạy trẻ hiện đại, tập con tự lập, lắng nghe và trò chuyện với con như hai người bạn nhưng vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó. Đến khi nghe đến cụm từ "Yes day", thì tôi biết đó chính là điều mà mẹ con tôi đang tìm kiếm.

Nhất định, sau bài viết này, tôi sẽ dành một "Yes day" mỗi tuần cho con, có lẽ tôi sẽ hiểu những điều con ao ước và thật sự trở thành một người bạn chia sẻ mọi thứ cùng con. Không chỉ thế, khi con lớn một chút, có thể tôi cũng sẽ hỏi ý kiến của con về "yes day" cho mẹ. Có lẽ sẽ rất thú vị!

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI