Ỷ thế kiếm ra tiền, chồng không buồn động tay vào việc nhà

26/02/2023 - 19:19

PNO - Có lẽ tiền lương mang về ít hơn nên ưu thế của tôi trước chồng cũng giảm sút.

Hồi mới yêu nhau, không ít lần anh làm tôi ngạc nhiên vì sự khéo léo khi nấu ăn cũng như chăm chỉ làm việc nhà. Lần đầu anh ra tay làm chả giò, tôi đã ngỡ ngàng vì món ăn "chất lượng cao" như vậy.

10 năm hôn nhân trôi qua, hiện chúng tôi có 2 con học tiểu học và mẫu giáo. Tôi làm trong cơ quan nhà nước, lương chưa đầy 6 triệu đồng một tháng. Chồng tôi sau ít năm là nhân viên giỏi, nay đã làm quản lý trong công ty nước ngoài, thu nhập cao hơn lương tôi cả chục lần. Có lẽ tiền lương mang về ít hơn nên ưu thế của tôi trước chồng cũng giảm sút.

Tôi làm cách nhà 5km nên hằng ngày đi xe máy. Mưa cũng như nắng, tôi phải đưa đón các con đi học, về tới nhà tắm rửa cho chúng và nấu ăn. Chồng tôi đi làm cách nhà 15 cây số. Tuy xa, nhưng anh có xe hơi để đi lại nên cũng đỡ vất vả.

Anh thường về nhà muộn hơn 3 mẹ con. Nếu tôi nhờ, anh cũng tắm cho bọn trẻ và chơi với chúng trong lúc tôi nấu nướng. Nhưng đó là tôi "nhờ", và anh cũng chỉ giúp tôi những việc liên quan trực tiếp tới bọn trẻ.

Khi mới cưới, chồng tôi là người luôn thích cùng vợ làm việc nhà và làm tôi bất ngờ
Khi mới cưới, chồng tôi là người luôn thích cùng vợ làm việc nhà và làm tôi bất ngờ (ảnh minh họa)

Thỉnh thoảng tôi lại thấy buồn khi nhớ thuở xưa. Hồi mới cưới nhau, tuần nào anh cũng vào bếp vài ba lần và nấu những món ngon. Bản thân tôi khi ấy còn thấy hổ thẹn trước chồng vì mình nấu ăn không ngon bằng anh. Ngay lúc sang nhà ngoại, tài nấu ăn của anh cũng được cả nhà tấm tắc khen ngợi.

Chồng tôi ưa sạch sẽ và gọn gàng. Trước đây, mỗi cuối tuần, anh ấy sẽ dành nửa ngày để dọn thật sạch từng ngóc ngách trong nhà, rửa xe cho cả vợ lẫn chồng. Khi mới mua được xe hơi, chồng tôi cũng tự rửa xe ở nhà chứ không mang ra ngoài. Anh bảo “bên ngoài họ rửa vừa không yên tâm vừa tốn tiền, anh mua máy về nhà tự rửa cho rồi”.

Khi tôi mới sinh con, anh cũng giúp tôi chăm con bất kể ngày đêm. Mẹ vợ hay mẹ ruột có chưa kịp giặt đồ của cháu, anh cũng tranh làm. Những bữa ăn thường ngày hay khi nhà có tiệc, ít khi anh để tôi rửa chén một mình.

Ấy thế mà càng ngày anh càng trở nên lười biếng. Bây giờ, cuối tuần anh sẽ mang xe ra tiệm rửa xe, rồi đi ăn sáng, thong dong ngồi cà phê cho đến nửa buổi mới về. Nếu tôi nhắc anh vào bếp phụ nấu, anh sẽ bảo: "Mệt quá thì cả nhà ra hàng ăn cho xong". Nhà có việc mà phải làm mấy mâm tiệc, anh cũng bảo: “Đặt dịch vụ, họ mang vào rồi họ dọn đi, đỡ rối!”.

Khi tôi phàn nàn thì anh giải thích: “Cùng thời gian dọn dẹp cùng em, anh có thể kiếm được hơn gấp nhiều lần”. Thì đúng là chồng tôi lâu nay trả hết các khoản chi tiêu trong nhà, nên tôi đành im lặng.

Càng kiếm được nhiều tiền, chồng tôi càng lười biếng những việc nhỏ trong nhà
Càng kiếm được nhiều tiền, chồng tôi càng lười biếng việc trong nhà (ảnh minh họa)

Anh không động tay vào việc dọn nhà, cũng không còn rửa chén sau bữa ăn cùng tôi. Ăn tối xong, anh luôn ngồi chúi đầu vào máy tính, điện thoại hoặc tivi. Anh bảo nếu tôi muốn, anh sẽ mua máy rửa bát, robot hút bụi để dọn nhà chứ sẽ không làm những việc đó nữa, “anh sẽ dùng thời gian đó để nghỉ ngơi, tìm hiểu thứ mới mẻ để đầu tư”.

Dù biết là chồng nhiều mệt mỏi với công việc và anh phụ trách nguồn thu nhập chính của gia đình, nhưng tôi không khỏi buồn tủi khi nhớ đến hình ảnh người yêu, người chồng biết chia sẻ việc nhà khi mới cưới.

Bạn bè nói rằng chồng tôi đã làm ra nhiều tiền rồi thì đừng bắt anh làm việc nhà nữa, nhưng tôi vẫn thấy ấm ức, bất công, tôi có đang đòi hỏi ở anh nhiều quá hay không?

T. Dung

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trang Thu 27-02-2023 16:44:32

    Ck mình cũng kiểu như ck bạn. Chỉ có điều từ trước làm lương chưa cao thì còn thinh thoảng làm việc nhà phụ vợ, giờ lương cao thì ko làm bất kể việc gì. Mình sinh đôi 2 bé đêm hôm chăm con, Ck ngủ 1 mình phòng riêng. Ban ngày ck đi cafe với bạn bè. Mình vẫn tranh thủ con ngủ cơm nước dọn dẹp. Nhiều lúc nghĩ cũng buồn vì vợ ck ko có sự chia sẻ, quan tâm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI