Xúc động đám cưới cổ tích của cô gái bị ung thư trên giường bệnh

29/03/2016 - 07:31

PNO - Sau 8 năm sóng gió bị cấm cản yêu nhau, chàng trai đã cầu hôn bạn gái ngay bên giường bệnh khi cô bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Một người đàn ông 43 tuổi đã quyết định cầu hôn bạn gái của mình khi bác sĩ chẩn đoán cô ấy mắc bệnh ung thư vú vào tháng trước. Anh đã cầu hôn cô gái ngay tại phòng bệnh của cô vào hôm 23/3, sự việc này đã khiến bao trái tim phải thổn thức.

Người đàn ông này tên Peng Xin, đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc, là một thợ sửa điều hòa ở một công ty tại Vũ Hán. Lần đầu tiên anh gặp Yang Liu là 8 năm trước.

Xuc dong dam cuoi co tich cua co gai bi ung thu tren giuong benh
Y tá trang điểm cho cô dâu.

Yang được bà ngoại nuôi dưỡng sau khi cha mẹ cô ly hôn. Mặc dù thấy Yang và Peng yêu nhau, nhưng bà của Yang đã ra sức cấm cản mối quan hệ của họ. Bà nghĩ rằng, Yang có thể xứng đáng với một người đàn ông tốt hơn Peng, kiếm được nhiều tiền hơn anh.

Năm 2010, cha và bà của Yang đã qua đời, mẹ của cô được chẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn cuối. Từ đó, Yang bắt đầu về sống chung với Peng tại một căn nhà thuê. Peng nghĩ rằng, khi anh kiếm được đủ tiền, anh sẽ mua một căn nhà riêng cho hai người và cầu hôn Yang.

Xuc dong dam cuoi co tich cua co gai bi ung thu tren giuong benh
Người đàn ông này quỳ bên giường bệnh cầu hôn bạn gái.

Tuy nhiên, thật không may, Yang bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, vì đã đến giai đoạn cuối nên bác sĩ không thể thực hiện phẫu thuật. Ngay sau đó, Peng đã quyết định xin nghỉ việc để ngày đêm được chăm sóc bạn gái đang phải chiến đấu với bạo bệnh.

Khi tình trạng sức khỏe của Yang đã ổn định hơn sau 1 tháng điều trị, Peng đã gặp bác sĩ và bàn với ông về kế hoạch cầu hôn Yang.

Xuc dong dam cuoi co tich cua co gai bi ung thu tren giuong benh
Họ trao nhau nụ hôn ngọt ngào.

"Tôi muốn làm chồng cô ấy, bao lâu không quan trọng", Peng nói. "Tôi đến từ Tứ Xuyên, làm việc ở Vũ Hán. Khi gặp sự phản đối từ bà của cô ấy, cô ấy vẫn chọn ở lại bên cạnh tôi. Bây giờ cô ấy bị bệnh, tôi cần phải thực hiện lời hứa của mình và kết hôn với cô ấy".

"Tôi biết còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước, thế nhưng, tôi sẽ dành phần đời còn lại của mình để lo lắng, gánh vác mọi trách nhiệm và chăm sóc cô ấy thật tốt", Peng cho biết thêm.

Xuc dong dam cuoi co tich cua co gai bi ung thu tren giuong benh
Peng sẽ dành phần đời còn lại của mình để chăm sóc Yang Liu.

Khi nghe được tâm nguyện của Peng, bác sĩ và y tá đã giúp anh trang trí phòng bệnh viện, trang điểm cho cô gái để mọi việc diễn ra đúng dự định.

Hạ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI