Vụ tấn công bằng dao trên tàu hỏa khiến ít nhất 10 người bị thương ở Tokyo

07/08/2021 - 06:44

PNO - Cảnh sát cho biết đã bắt giữ nghi phạm tại một cửa hàng tiện lợi, sau khi anh ta bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến ít nhất 10 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 20g30, ngày 6/8, ngay tại toa trước của một đoàn tàu ở phường Setagaya, Tokyo. Nghi phạm - người đàn ông khoảng 30 tuổi - đã bỏ trốn sau khi tấn công ít nhất 10 người và bị cảnh sát bắt giữ tại cửa hàng tiện lợi ở phường Suginami sau đó.

Cơ quan cứu hộ của thành phố cho biết 9 trong số 10 hành khách đã được đưa đến các bệnh viện, trong khi 1 nạn nhân đã có thể đi bộ. Trong số 9 người được đưa đi nhập viện, một phụ nữ ở độ tuổi 20 bị thương nghiêm trọng nhất với nhiều vết đâm ở lưng và ngực, 8 người còn lại, tất cả là nam giới, bị thương nhẹ.

Nhân viên y tế di chuyển người bị thương đến bệnh viện.
Nhân viên y tế di chuyển người bị thương đến bệnh viện

Sau khi thẩm vấn, nghi phạm thừa nhận vụ tấn công và sẽ phải đối mặt với cáo buộc cố ý giết người. Một nhân viên tại cửa hàng tiện lợi đã gọi điện cho cảnh sát trình báo sau khi nghi phạm nói: "Tôi là nghi phạm trong vụ việc được báo chí đưa tin. Tôi đã quá mệt mỏi khi bỏ trốn”.

Nghi phạm để lại những thứ được cho là vũ khí và một chiếc điện thoại di động trên tàu. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, hàng trăm hành khách đang có mặt ở hiện trường và lái tàu buộc phải dừng lại ngay lập tức sau khi nghe thấy tiếng la hét lớn từ các toa tàu.

Một trong những hành khách là sinh viên đại học 19 tuổi chứng kiến vụ việc cho biết: “Nhiều người bê bết máu và hoảng sợ bỏ chạy”.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tục xảy ra các vụ tấn công bằng dao. Vào năm 2019, một người đàn ông mang theo hai con dao đã tấn công một nhóm nữ sinh đang đứng đợi tại một trạm xe buýt ngay ngoại ô Tokyo, khiến 2 người thiệt mạng và 17 người bị thương trước khi tự sát. Năm 2018, một người đàn ông đã giết chết 1 hành khách và làm bị thương 2 người khác trong một cuộc tấn công bằng dao trên tàu cao tốc. Năm 2016, một cựu nhân viên tại cơ sở chăm sóc dành cho người khuyết tật đã giết chết 19 người và khiến hơn 20 người bị thương.

Chung Thu Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI