Tấn công bằng dao tại New Zealand khiến 5 người nhập viện

10/05/2021 - 12:42

PNO - Hôm 10/5, 5 người bị đâm tại một siêu thị ở thành phố Dunedin trên Đảo Nam của New Zealand.

Chuỗi siêu thị Countdown, một công ty con của Woolworths ở Úc, xác nhận rằng 2 nhân viên của họ nằm trong số các nạn nhân.

Tất cả 5 người đã được đưa đến bệnh viện địa phương, 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết một kẻ tình nghi đã bị tạm giữ. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 chiều ngày 10/5 (giờ địa phương).

Người bị thương được đưa đến bệnh viện. Vụ tấn công bằng dao khiến 3 người nguy kịch.
Người bị thương được đưa đến bệnh viện. Vụ tấn công bằng dao khiến 3 người nguy kịch.

Countdown đã đưa ra một tuyên bố thông báo rằng cửa hàng sẽ đóng cửa cho đến ngày 12/5.

Tuyên bố viết: "Ưu tiên của chúng tôi ngay bây giờ là các thành viên trong nhóm bị thương và chăm sóc cho nhóm nhân viên rộng lớn hơn, sau sự kiện cực kỳ đau thương này.

Chúng tôi rất buồn khi những khách hàng cố gắng giúp đỡ các nhân viên của chúng tôi cũng bị thương. Cửa hàng Dunedin Central sẽ vẫn đóng cửa hôm nay và ngày mai trong khi chúng tôi hỗ trợ nhóm nhân viên của mình".

Tuyên bố cho biết thêm: "Đây là điều mà chúng tôi muốn tiếp tục thảo luận, sau khi nêu ra như một vấn đề đang quan ngại trong năm qua.Công ty cũng cho biết có những lo ngại về tình trạng bạo lực leo thang đối với nhân viên siêu thị trong những tháng gần đây.

Đội ngũ tuyệt vời của chúng tôi làm việc để phục vụ người dân xứ sở Kiwi mỗi ngày, và khách hàng ghé thăm các cửa hàng của chúng tôi biết rằng họ sẽ an toàn. Chúng tôi rất đau lòng vì sự việc ngày hôm nay".

Một cuộc họp báo cụ thể sẽ được tổ chức vào chiều tối 10/5 bên ngoài Sở Cảnh sát Trung tâm Dunedin.

Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern - cho biết, động cơ vụ tấn công chưa được xác định nhưng cảnh sát không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đó vụ việc mang tính khủng bố.

Bà Ardern nói: “Không cần phải nói rằng một cuộc tấn công như vậy rất đáng lo ngại. Riêng tôi muốn nhận báo cáo sớm về hành động dũng cảm của những người chứng kiến ​​đã giúp bảo vệ cộng đồng xung quanh họ. Chúng tôi xin chia sẻ với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này."

Một nhân chứng tại siêu thị nói với hãng tin Stuff: “Ban đầu có vẻ như ai đó ngã xuống và tiếng la hét ngày càng to hơn. Chúng tôi đi ngang qua lối sảnh và nghe thấy ai đó hét lên "hắn ta có một con dao", vì vậy chúng tôi chạy nhanh ra khỏi khu vực".

Linh La (theo ABC, the Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI