8 người thương vong sau vụ tấn công bằng dao tại Đức

26/06/2021 - 06:59

PNO - Ngày 25/6, 1 người đàn ông dùng con dao dài tấn công đám đông, giết chết 3 người và làm bị thương 5 người khác ở thành phố Wuerzburg, miền Nam nước Đức, trước khi bị cảnh sát bắn và bắt giữ.

Cảnh sát xác định nghi phạm là người đàn ông Somali 24 tuổi sống ở Wuerzburg, bang Bayern. Cảnh sát nói thêm tính mạng của anh ta không bị nguy hiểm sau vết thương do đạn bắn.

Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern, Joachim Herrmann, cho biết những người bị thương bao gồm một cậu bé, nhiều khả năng cha của em nằm trong số những người thiệt mạng. Ông nói thêm nghi phạm đang được điều trị tâm thần trước vụ tấn công nhưng vẫn chưa đưa ra động cơ cụ thể của vụ việc.

Hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng tại thành phố Wuerzburg.
Hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng tại thành phố Wuerzburg

Video được đăng trên mạng xã hội cho thấy những người đi bộ đã vây quanh kẻ tấn công và cố gắng giữ hắn bằng ghế và gậy trước khi cảnh sát tới hiện trường.

Cô Julia Runze cho biết đã chứng kiến sự vụ, nói với kênh truyền hình RTL: “Anh ta mang theo một con dao rất to và tấn công mọi người, nhiều người đã cố ném ghế hoặc dù hoặc điện thoại vào và ngăn anh ta lại. Sau đó cảnh sát tiếp cận anh ta và tôi nghĩ rằng một phát súng đã được bắn”.

Phát ngôn viên cảnh sát Kerstin Kunick cho biết các sĩ quan đã nhận được thông báo vào khoảng 5 giờ chiều về một vụ tấn công bằng dao tại Quảng trường Barbarossa, trung tâm thành phố. 

Thống đốc bang Bavaria, Markus Soeder, bày tỏ sự bất ngờ trước tin tức về vụ tấn công, gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và gia đình của họ. Đồng thời, cảm ơn trước sự can thiệp của nhiều công dân, những người đã đối đầu với kẻ tấn công một cách quyết liệt.

Cách đây gần 5 năm, một người tị nạn 17 tuổi đến từ Afghanistan cũng đã làm 4 người bị thương bằng rìu trên một chuyến tàu gần Wuerzburg. Sau đó, anh ta bỏ trốn và tấn công một người phụ nữ qua đường trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI