Vợ tự tổ chức tiệc kỉ niệm ngày cưới mà không cần sự hiện diện của tôi, vậy mới ghê!

12/09/2016 - 06:30

PNO - Đến lúc này tôi mới nhận ra vợ mình còn trẻ và rất đẹp. Thấy tôi, gương mặt tươi xinh kia không còn chút giận hờn, thay vào đó là nụ cười thật tươi. Thì ra, quan niệm hạnh phúc của phụ nữ là như thế.

Như mọi phụ nữ trên cõi đời này, bà xã tôi cũng yêu thích sự lãng mạn của đàn ông. Sống với nhau gần 20 năm nhưng tôi không thể hiểu hết những gì cô ấy muốn. Tôi nghĩ, đàn ông chỉ cần giỏi kiếm tiền để lo cho vợ con một cuộc sống sung túc, thời gian biểu chắc chắn, không la cà nhậu nhẹt và đừng để trái tim mình đi hoang là đủ.

Nhưng, vợ tôi không nghĩ vậy. Cô ấy thích những lời đường mật, thích những đóa hoa hồng và những đêm hát với nhau, cùng ngồi bên nhau để thưởng thức và để tặng nhau những bài tình ca. Nếu là thiếu nữ độ mười tám đôi mươi thì tôi có thể thông cảm được, đằng này chúng tôi đều ở tuổi trung niên và cả hai đều qua một lần đò.

Chúng tôi không còn trẻ để có thể mộng mơ và thể hiện những hành vi lãng mạn mà theo tôi là không còn hợp với tuổi. Tóc hoa râm còn gì, chỉ cần tôn trọng nhau và cùng có trách nhiệm với gia đình, như thế còn chưa đủ hay sao?

Vo tu to chuc tiec ki niem ngay cuoi ma khong can su hien dien cua toi, vay moi ghe!

Vừa rồi là kỷ niệm 20 năm ngày cưới, vợ tôi muốn tổ chức một bữa tiệc gọi là “đám cưới đồng” với đủ mặt bạn bè, cô ấy ngỏ ý muốn chúng tôi sẽ cùng mặc trang phục như đám cưới, cô ấy mặc áo dài khăn đóng, còn tôi mặc veston. Trong buổi tiệc còn có cả MC dẫn chương trình, có bánh cưới ba tầng, có nhạc sống và khiêu vũ.

Tôi không bằng lòng. Tính tôi xưa nay vốn không thích phô trương, dù kinh tế khá giả nhưng tôi cũng không thích mấy trò sến súa kiểu ấy. Tôi chỉ muốn cả nhà cùng nhau đến một quán ăn sân vườn, gọi những món mình yêu thích rồi cùng chụp vài tấm hình kỷ niệm. Chỉ có vậy mà cô ấy làm ầm lên, giọt ngắn giọt dài rằng tôi là người đàn ông khô khan không biết cách làm vợ vui, rằng tôi không thương vợ và coi tiền quan trọng.

Lúc đầu tôi còn kiên nhẫn giải thích, nhưng khi cô ấy làm quá lên và nói những lời xúc phạm tôi đại loại như “trong mắt anh chỉ có tiền, cái gì cũng tính toán chi li, vợ không là cây đinh gì cả” thì tôi hết kiềm chế nổi nên quát lên rằng: “Nếu em nghĩ như vậy thì cứ cho là vậy, khỏi tiệc tùng họp mặt gì. Hôm đó mạnh ai nấy tìm thú vui theo sở thích là xong, đừng làm phiền nhau”.

Thế là cô ấy không nói không rằng xách túi quần áo đến ở luôn nhà bạn. Tôi cũng giận nên không thèm liên lạc, tưởng trước ngày kỷ niệm cô ấy sẽ về. Ai ngờ, cô ấy tự mình tổ chức tiệc mà không cần sự hiện diện của tôi, vậy mới ghê!

Nhận được tin nhắn của bạn cô ấy, tôi suy nghĩ khá lâu rồi được sự hỗ trợ tư vấn của bạn bè, tôi đành phải lù lù xuất hiện vào đúng thời khắc của buổi tiệc trong trang phục chú rể với một bó hoa hồng rực rỡ trong tay, tiến đến bên vợ trong những tràng pháo tay cổ vũ…

Trời ạ! Đến lúc này tôi mới nhận ra vợ mình còn trẻ và rất đẹp. Thấy tôi, gương mặt tươi xinh kia không còn chút giận hờn, thay vào đó là nụ cười thật tươi và ánh mắt long lanh hạnh phúc. Thì ra quan niệm hạnh phúc của phụ nữ là như thế, thôi thì dù rằng không thích, nhưng nhìn vợ vui như vậy tôi cũng vui lây và tự nhủ “sau này cứ chiều theo những gì cô ấy muốn”.

Gia Khiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI