Vợ đi họp lớp về muộn và có mùi rượu, chồng 'quăng cục lơ'

21/04/2017 - 14:00

PNO - Có những ông chồng chỉ muốn vợ xinh đẹp khi có mình bên cạnh, có lẽ con nằm trong số những người đó mà vợ con vô tình không biết.

Con đưa cháu nội về gửi má. Má cứ nghĩ, như thường lệ, hôm nay cả hai vợ chồng con đều bận công tác. Không ngờ, vợ con gọi điện thoại, thút thít hỏi cháu có ở nhà má không. Hóa ra tối qua vợ đi dự họp lớp về muộn và có mùi rượu, con đã lên án vợ không xứng đáng làm mẹ, nên ẵm con đi.

Con trai à, nếu không có má ở gần thì con đưa con mình đi đâu? Tự con có chăm sóc được không? Trước khi lên án vợ không xứng làm mẹ, con hãy nhìn lại mình xem. Con đùng đùng dứt đứa con nhỏ khỏi mẹ nó thì con có phải là người cha tốt?

Vo di hop lop ve muon va co mui ruou, chong 'quang cuc lo'

Con đừng hành xử quá cứng nhắc, cuộc sống gia đình đôi lúc chỉ cần một sợi lạt mềm...

Ngay cả khi vợ thật sự có lỗi thì cách dùng con để trừng phạt mẹ chỉ cho thấy con là một người đàn ông tàn nhẫn, hoặc yếu đuối. Con đừng giận khi má thẳng thừng như vậy. Đã là chồng, là cha rồi, con hãy xử sự cho đáng mặt đàn ông, đáng là trụ cột gia đình.

Má biết, làm được vậy không dễ. Để thành trụ cột người ta cũng cần phải học, học cả từ những vấp váp của chính mình, như việc con vừa làm hôm nay. Đừng để chuyện trầm trọng thêm nữa, đừng đợi vợ con tìm tới mà chính con nên đón con về với mẹ nó, càng sớm càng tốt. Chuyện hờn ghen chồng vợ tính sau.

Má hiểu, có thể con không thể nhận là mình đã ghen. Má tưởng tượng vợ con váy áo điệu đàng, trang điểm kỹ lưỡng hơn thường ngày để đi gặp bạn bè. Đi làm hàng ngày có lúc này lúc khác, hôm nào bận quá không kịp làm đẹp cũng đành chịu.

Nhưng họp lớp thì khác. Nhiều năm mới gặp lại một lần, đàn ông thì muốn mọi người thấy mình thành đạt, còn phụ nữ thì lại muốn bạn bè thấy mình vẫn xinh đẹp, cũng là một cách khoe mình hạnh phúc.

Có những ông chồng chỉ muốn vợ xinh đẹp khi có mình bên cạnh, có lẽ con nằm trong số những người đó mà vợ con vô tình không biết. Có lẽ, ngay từ khi vợ bước ra khỏi nhà, con đã nghĩ đến những gì vợ từng tâm sự với mình về tuổi học trò mơ mộng và lúc này vợ con đang trở lại với những kỷ niệm đó mà không có con dự phần.

Chưa ghen là con đã thấy hờn rồi, phải không? Về muộn là cái cớ để con bùng nổ, lại còn thêm một lý do chính đáng là mùi rượu. Thì đúng là không tốt khi phụ nữ về muộn mà lại có mùi rượu, dù vợ con có thể chống chế là do quá vui, do bạn bè níu kéo. Đâu phải cả lớp ai cũng đã lập gia đình, còn có những người độc thân và nhóm này thì có quyền vui chơi đến tận khi nào… họ muốn dừng.

Nếu không rộng lòng thì đúng là con có quyền giận vợ. Nhưng, chuyện đáng để con giận hơn phải là vì nỗi lo cho vợ trên đường khuya. Má tự hỏi, thay vì ngồi nhà chìm đắm trong cơn tức tối, sao con không đi đón vợ?

Vừa yên tâm là vợ mình được an toàn, cũng là một cách trách khéo cuộc vui của vợ quá dài, còn có thể tự giới thiệu mình là chủ nhân của bông hoa đẹp đó; giả như có kỷ niệm dễ thương nào được khơi dậy thì cũng tự dừng lại đúng chỗ của nó là trong quá khứ.

Tiếc là con đã bỏ qua cơ hội biến việc về muộn của vợ thành một dịp để thể hiện mình là người chồng độ lượng, hiểu biết và có trách nhiệm. Con trai ơi, đừng để mình phải nói hai chữ “rất tiếc” thêm lần nữa; đừng để sai lầm nhất thời biến mình thành gã đàn ông hẹp hòi. Hãy đón con về và nhẹ nhàng trả lại vào vòng tay mẹ nó, trước khi những giọt nước mắt trở thành cơn lũ. 

Con đừng bao giờ lầm tưởng khi mình có quyền buộc tội là mình đương nhiên đúng. Đúng sai chẳng có nghĩa gì một khi gia đình không yên ấm! Con đừng hành xử quá cứng nhắc, cuộc sống gia đình đôi lúc chỉ cần một sợi lạt mềm...

Nguyên Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI