Vẫn thương 'mụ béo' nhà mình

08/06/2019 - 11:00

PNO - Tiêu chuẩn hàng đầu để trở thành phụ nữ hấp dẫn là ở bên cô ấy, anh cảm thấy tự tin mình là một người đàn ông thật sự. Còn to béo, mũm mĩm lại là một phạm trù khác, đôi khi lại là sự đáng yêu!

Vừa về đến nhà, chưa kịp cởi giày, ông Hưng đã bị con gái kéo ra thủ thỉ: “Mẹ dạo này sao ấy. Sinh nhật mẹ, con úp hình mẹ lên “phây” kèm lời chúc rất hay, vậy mà mẹ nổi giận đùng đùng, còn mắng con...”. Ông bố nhìn cái hình đứa con gái đã gỡ xuống: vợ ông mặc áo tắm nằm trên một bãi biển đẹp. Và hiểu ngay lý do khiến nàng nổi giận. 

Tổn thương âm thầm

Cách đây 15 năm, ông yêu và cưới một cô gái mảnh mai. Nàng lần lượt sinh cho ông hai người con, trai gái có đủ. Mẹ chồng cưng chiều con dâu hết mực. Con dâu ở cữ, mẹ chồng toàn nấu món ngon tẩm bổ cho con. Từ đó, vợ ông lên cân đều đặn.

Van thuong 'mu beo' nha minh
Ảnh minh họa

Nhờ con gái méc, ông mới nhớ ra vài năm nay, vợ ông ít khi có mặt cùng chồng trong các cuộc tụ tập bạn bè. Vợ chồng ông là bạn học nên có nhiều bạn chung. Lần họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, gặp lại nhiều bạn bè, vợ ông không vui vì “tụi nó hay đùa giỡn vô duyên quá”.

Trong câu nói đùa của tụi bạn có hình ảnh ông chồng kén ăn, còn bà vợ thì dễ nuôi. Ông chẳng quan tâm nhưng bà vợ thì “ghi lòng tạc dạ”. Vì thế, những cuộc tụ tập tiếp theo, bà thường lấy cớ bận việc. Rồi đến tiệc cưới, tân gia, đám giỗ… cũng chỉ mình ông đến dự. 

Mới đây, thằng con út làm văn “tả mẹ em” điểm khá cao, khoe với bố. Ông vừa cười khoái chí vừa nhắc đi nhắc lại một câu trong bài khiến ông tâm đắc: “Mẹ em tuy to lớn nhưng di chuyển rất nhanh”. Giờ nghĩ lại, ông mới thấy mình vô duyên quá đỗi. Ông cũng nhận ra, mỗi lần vợ chồng gần nhau, bà tắt đèn tối thui, ông lại cứ tưởng bà tiết kiệm điện. 

Gần đây, bà đề xuất ngủ riêng, lại còn hay than mệt. Ông nghĩ trời nóng quá, nên đồng ý, nhưng nay ông lại thấy hình như có gì không ổn, “mụ béo” nhà ông chắc là ngại “chuyện đó”. Ông hết sức hoang mang, loay hoay tìm giải pháp để “bình thường hóa” chuyện vợ lên cân.

Bà Khánh Hương vốn là người tự tin. Bà tin người phụ nữ thông minh biết làm cho mình hấp dẫn. Quả nhiên, bà có một anh đẹp trai xin sống “bên em trọn đời”. Bà nấu ăn ngon, thích chăm sóc chồng con… Đó là mẫu phụ nữ vạn đàn ông chọn làm vợ. 

Van thuong 'mu beo' nha minh
Ảnh minh họa

Thế nhưng, gần đây bà không còn vô tư, phớt đời nữa. Chồng bà vẫn về nhà ăn cơm, nhưng thời gian ở ngoài đường nhiều hơn. Bà bắt đầu tìm đọc các dấu hiệu của đàn ông có bồ, bà nhận ra nỗi lo lắng về ngoại hình bị “bể phọt” của phụ nữ là có cơ sở. Sau khi sinh mổ hai đứa con, chuyện vợ chồng cứ nhạt nhẽo dần theo “độ nhão vòng hai” của bà. 

Bà âm thầm lấy lại phong độ, đăng ký tập thể dục thẩm mỹ, nhưng rồi mỗi tuần chỉ tập được hai buổi vì bận bịu. Bà đã nghĩ đến việc hút mỡ, nhưng lại ngại biến chứng. Bà vào mạng, thấy quảng cáo kem gừng trộn ớt của Thái có tác dụng đánh tan mỡ bụng. Bà quyết tâm bôi kem, ráng chịu những cơn nóng ran như có đám kiến bò trên bụng. Bụng xẹp xuống, nhưng cứ quên bôi kem, ăn tối nhiều… là bụng lại to lên. 

Nói sao cho nàng hiểu?

Vợ chồng sống với nhau, để chia sẻ cuộc đời, nhưng với không ít bà vợ, lắm nỗi niềm cũng có tâm sự với ông xã được đâu. Đàn bà giờ cũng lo công danh sự nghiệp, cũng biết trân quý bản thân, cũng thấu được giá trị tự do, độc lập… nhưng nếu không được chồng cưng chiều thì vẫn cảm thấy bên đời quạnh hiu.

Có một “sự thật mất lòng”: nhiều chị em sau khi sinh đã viện cớ bỉm sữa mà xuề xòa, lôi thôi, không quan tâm đến nhu cầu thầm kín của người bạn đời, để cơ thể “xuống cấp” nghiêm trọng. Cũng có người vợ do ăn uống hay bệnh tật khiến cơ thể mất kiểm soát cân nặng. Sống với nhau, tình nghĩa càng đầy, nhưng không hiểu sao nhiều người vợ không tin khi nghe anh ấy bảo rằng: “anh không quá quan tâm đến hình thức, miễn em khỏe, vui và yêu cha con anh là được”, lại đi nghe lời khuyên bên ngoài và học thêm nhiều “chiêu làm đẹp” kỳ công để giữ chồng.

Nhiều ông chồng phát sợ phải dùng những bữa ăn quá nghèo chất dinh dưỡng trong chế độ ăn kiêng để giữ vóc dáng cho vợ, lâu dài mất cả tứ khoái, còn hơi sức đâu mà… chiến đấu. Trâu phải ăn no, ăn khỏe thì mới cày được chứ”.Thấu hiểu nỗi lòng của các chị, bác sĩ Lan Hải cho biết: “Nhiều năm ngồi trên “ghế nóng” tư vấn cho các cặp vợ chồng, tôi chỉ thấy các ông phàn nàn về người phụ nữ kém hấp dẫn vì đanh đá, chua ngoa, thiếu thông cảm với chồng, tham lam, ganh tị, thô lỗ, không biết lo toan cho gia đình. Các ông chồng mất hứng nhất khi người vợ lôi thôi, hôi hám, thiếu sạch sẽ. Quan hệ tình dục bị coi là kém chất lượng khi vợ không hợp tác với chồng, cả “máy” và “phụ tùng” đều tậm tịt, không sẵn sàng.

"Hấp dẫn" cũng tùy thời, thời của danh họa Ý Sandro Botticelli (1445 - 1510), người ta lại thích phụ nữ to béo với nây bụng nở nang. Hoặc Ấn Độ thì vòng ba đầy ắp với cái rốn lõm sâu mới được coi là biểu tượng của cái đẹp phồn thực nơi phụ nữ.

Van thuong 'mu beo' nha minh
 

Tiêu chuẩn hàng đầu để trở thành người phụ nữ hấp dẫn là ở bên cô ấy, anh cảm thấy tự tin rằng mình là một người đàn ông thật sự. Còn ngoại hình đẹp thì không hạn chế bạn nhé, cứ đẹp “hết nấc” có thể. Tình dục là một tài nguyên, càng giàu có phong phú càng tốt. Vấn đề là phải biết quản lý - khai thác một cách bền vững.

Dân gian nói “của bền tại người”, ăn thua là vợ chồng biết cách xài cẩn thận, thu chi cân đối. Tuy nhiên, các bà vợ cũng rất chú ý đến các số đo của 3 vòng cơ thể, không phải để giữ chồng mà để giữ sức khỏe. Và các anh, còn gì tuyệt vời hơn khi các anh được sống bên cạnh người phụ nữ hiểu biết, tự tin, là bạn, là vợ, là mẹ, là chính mình. 

Trường Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI