Úc trao quyền công dân cho bé trai bị bỏ rơi ở Thái Lan

21/01/2015 - 07:27

PNO - PNO - Bé trai Gammy do một phụ nữ Thái Lan đẻ thuê, bị chính bố mẹ ruột từ bỏ vì em mắc chứng bệnh Down, đã được chính quyền Úc tặng quyền công dân nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Uc trao quyen cong dan cho be trai bi bo roi o Thai Lan
Bé trai Gammy và người mẹ sinh ra mình - Ảnh: Getty Images

Nhờ vậy, bé Gammy (tròn 1 tuổi tháng 12/2014) sẽ có đủ tư cách được đón sang Úc, tạo điều kiện cho em tiếp nhận sự hỗ trợ, chăm sóc y tế tốt hơn. Em không chỉ mắc chứng Down mà còn bị mắc bệnh tim bẩm sinh và nhiễm trùng phổi.

Cô gái Thái Lan Pattaramon Chanbua (21 tuổi) là người đã sinh Gammy cùng chị song sinh Pipah của em nhưng ông bà David và Wendy Farnell (bố mẹ hai em) khi ấy chỉ chấp nhận đón Pipah về vì họ không muốn đón bé trai bị Down. Pattaramon Chanbua khi ấy đã nỗ lực tìm cặp vợ chồng người Úc này vì cô mong một tương lai tốt hơn cho em.

Uc trao quyen cong dan cho be trai bi bo roi o Thai Lan
Gammy bị bố mẹ ruột chối bỏ khi biết em bị mắc chứng Down - Ảnh: AFP

Pattaramon Chanbua kể rằng, trong quá trình mang thai hộ, cô được xét nghiệm là Gammy bị Down. Vợ chồng người Úc đã yêu cầu cô phá thai nhưng cô không đồng ý.Vụ việc này khi ấy đã gây xôn xao trong dư luận, đòi hỏi các nước xem lại những khuyết điểm của quy định mang thai hộ.

Số phận đáng thương của Gammy đã khiến nhiều người trên thế giới chia sẻ với em. Các nhà hảo tâm đã gửi tiền đến một tổ chức từ thiện của Úc để hỗ trợ em. Số tiền này sẽ được dùng để chi trả các khoản chi phí y tế và ăn ở của em tại trung tâm từ thiện trên trong tương lai.  Trung tâm này cũng là nhà của em những ngày sắp tới. 

Ông David Farnell từng có tiền án về tội ấu dâm. Ông và vợ mình vẫn được quyền nuôi bé gái Pipah nhưng dưới sự giám sát chặt chẽ theo yêu cầu mà tòa án đặt ra.

THIÊN ANH
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI