Úc: Nhà hàng không tiếp khách có hình xăm, mang nhiều đồ trang sức, mặc đồ hiệu

20/02/2022 - 13:04

PNO - Một nhà hàng ở Sydney, Úc, đã cấm những khách hàng có hình xăm, mang nhiều trang sức cầu kỳ và mặc quần áo hàng hiệu.

Nhà hàng thông báo quy định trang phục cho thực khách
Nhà hàng thông báo quy định trang phục cho thực khách

Nhà hàng Bedouin nổi tiếng ở Vịnh Double (thành phố Sydney, Úc) vừa dán bảng thông báo trước cửa về các quy định trang phục và văn hóa tại nhà hàng.

Theo đó, khách hàng không được có hình xăm lộ rõ, mang quá nhiều đồ trang sức “nặng”, hoặc thời trang hàng hiệu của các nhà thiết kế nổi tiếng.

“Chúng tôi coi trọng khách hàng và các bên liên quan trong cộng đồng, đồng thời luôn thực hiện các quy tắc của nhà hàng, trong đó có chính sách không khuyến khích những người có vẻ bề ngoài đáng sợ”, Poata Okeroa - đồng sở hữu nhà hàng - chia sẻ với tờ The Daily Telegraph.

Bedouin là một nhà hàng theo phong cách Trung Đông được thành lập cách đây 3 năm. Vào các buổi tối cuối tuần, địa điểm này trở thành một câu lạc bộ, nơi tụ tập của những người nổi tiếng.

Đầu bếp người Anh Michael Mcelroy, người đang làm việc tại một nhà hàng ở Manly (khu bãi biển nổi tiếng ở Sydney) và có hình xăm ở cổ và cánh tay, nói với tờ 7News rằng, anh đã cảm thấy “nổi điên” khi biết được các quy định mới của nhà hàng nói trên.

“Tôi chưa bao giờ nghe nói về chính sách này ở Úc, tôi có hình xăm trên cổ và cánh tay, và chưa bao giờ gặp phải quy định như vậy khi đi ăn ở nhà hàng. Một số đồng nghiệp của tôi cho biết các quy định tương tự đã khá phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng cách đây vài năm. Và thật đáng xấu hổ khi họ đang quay lại những quy tắc này. Tôi thích đi ăn ở nhà hàng nên sớm hay muộn thì điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống của tôi”, Mcelroy chia sẻ.

Ủy viên hội đồng Woollahra, Richard Shields, gọi các quy tắc mới của nhà hàng Bedouin là “một trò đùa ngày Cá tháng Tư”.

“Cá nhân tôi không phải là người yêu thích hình xăm, nhưng tôi bảo vệ quyền thể hiện bản thân của mọi người theo cách đó”, ông Shields nói với The Daily Mail.

Năm 2021, một nhà hàng nổi tiếng ở London (Anh), có tên Langan’s Brasserie, đã cấm các nhóm khách hàng cùng giới trên 6 người, và cũng không tiếp đón những thực khách mặc quần áo thể thao hoặc mang giày thể thao. Nhà hàng cho biết các quy tắc này được đưa ra để ngăn chặn việc tụ tập của các đám đông đồng giới.

Trước đó, một nhà hàng khác cũng đã bị cáo buộc “phân biệt sắc tộc”, sau khi cấm khách hàng mặc quần áo rộng thùng thình, đội mũ len và “mang kính râm sau khi trời tối”.

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI