Singapore: Sử dụng thẻ COVID-19 giả để đi ăn nhà hàng, một người Trung Quốc phải ngồi tù

29/09/2021 - 22:41

PNO - Sử dụng giấy tờ giả xác nhận tình trạng "xanh" cho bản thân để đi ăn nhà hàng tại Singapore, một người đàn ông Trung Quốc bị phát hiện và phải ngồi tù.

Giữa tháng 9/2021, một người đàn ông 30 tuổi quốc tịch Trung Quốc đã phải hầu tòa tại một tòa án cấp quận ở Singapore vì hành vi sử dụng giấy tờ giả. 

Giấy tờ giả này có nội dung xác nhận đã tiêm đầy đủ các mũi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Nhà hàng Tanuki Raw ở phố Orchard Central nơi ông Zhang Shaopeng quốc tích Trung Quốc vào ăn tối bằng giấy tờ giả xác nhận tình trạng đã tiêm vắc xin - Ảnh: Lianhe Zaobao
Nhà hàng Tanuki Raw ở phố Orchard Central nơi ông Zhang Shaopeng quốc tịch Trung Quốc vào ăn tối bằng giấy tờ giả - Ảnh: Lianhe Zaobao

Theo đó, vào ngày 1/9, ông Zhang Shaopeng vào một nhà hàng trên phố Orchard Central để ăn tối cùng hai người bạn.

Tại đây, khi được các nhân viên phục vụ hỏi về việc đã tiêm vắc xin hay chưa thì người đàn ông này mở smartphone để chứng minh tình trạng “xanh” của mình bằng một bản chụp giấy xác nhận đã tiêm chủng ngừa vắc xin COVID-19. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì các nhân viên của nhà hàng nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo trên tài liệu và báo cho cảnh sát.

Tiến hành điều tra, cảnh sát phát hiện ông Zhang đã sử dụng một thẻ xác nhận thật của người khác rồi dùng thủ thuật để “phù phép” thành thẻ xác nhận mang tên mình được đóng dấu vào ngày 26/8 bởi một cơ sở y tế của Singapore.

Sau khi được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 5.000 đô la Singapore, ngày 29/9, ông Zhang đã phải chấp hành án tù giam với thời gian 3 tuần cho tội danh làm và sử dụng giấy tờ giả.

Theo truyền thông của đảo quốc sư tử, đây là trường hợp đầu tiên bị phát hiện và xử lý vì sử dụng giấy tờ giả. Kể từ ngày 10/8, chính quyền Singapore ra quy định cho phép các nhóm khách tối đa 5 người đã được tiêm vắc xin đầy đủ hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 có thể được đi ăn tối cùng nhau tại các nhà hàng.

Chính quyền Singapore quy định những nhóm khách tối đa 5 người đã được tiêm vắc xin đầy đủ thì mới có thể vào ăn tối ở các nhà hàng - Ảnh: Nuria Lin/Today
Chính quyền Singapore quy định những nhóm khách tối đa 5 người đã được tiêm vắc xin đầy đủ mới có thể vào ăn tối ở các nhà hàng - Ảnh: Nuria Ling/Today

Cảnh sát cho biết, mặc dù đã được tiêm 2 mũi vắc xin Sinovac khi đang ở Trung Quốc, thế nhưng lúc sang Singapore thì người đàn ông này lại không chịu đến cơ sở y tế để làm thủ tục kiểm tra và xác nhận đã tiêm vắc xin cho bản thân như quy định của chính quyền sở tại.

Thay vào đó, ông ta dùng ảnh chụp giấy xác nhận của bạn mình rồi sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để chỉnh sửa và “gán” tên mình vào.

Nguyễn Thuận (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI