Tỷ phú Bill Gates ly hôn

04/05/2021 - 05:57

PNO - Họ chia tay sau 27 năm chung sống. Thông tin chi tiết về vụ ly hôn này chưa được thông báo rõ.

Bill Gates và vợ Melinda Gates đều tweet trên mạng xã hội để thông báo việc họ sắp kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm. 

“Sau rất nhiều suy nghĩ, cân nhắc, chúng tôi đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân này. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã cùng xây dựng một gia đình, nuôi dạy 3 đứa trẻ và xây dựng một tổ chức giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh, hiệu quả”, cả hai nói trong tuyên bố chung.

Năm 2000, vợ chồng Bill Gates thành lập Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Đến nay, quỹ này đã chi 53,8 tỷ USD cho hàng loạt sáng kiến ​​về sức khỏe, xóa đói giảm nghèo... giúp ích cho người dân trên thế giới. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh vào tháng 3/2020, quỹ đã chi đến 250 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động ứng phó.

Họ cho biết sẽ tiếp tục đồng hành để điều hành quỹ, nhưng không thể tiếp tục bên cạnh nhau với tư cách vợ chồng.       

Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống
Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Melinda Gates đã đổi tên hồ sơ trên Twitter thành Melinda French Gates, kết hợp tên thời con gái của bà vào biệt danh.

Cả hai kết hôn vào năm 1994, sau 7 năm Melinda gia nhập Microsolf với vai trò giám đốc sản phẩm. Thời điểm họ gặp nhau, Microsofl có giá trị trên thị trường khoảng 35 tỷ USD và nay là hơn 2 ngàn tỷ USD. 

Bill Gates cho biết mỗi người con sẽ được thừa kế 10 triệu USD, phần còn lại sẽ làm từ thiện. 

Theo tạp chí Forbes, Bill Gates là tỷ phú xếp thứ tư trên thế giới về tổng tài sản. Còn Melinda cũng được tạp chí này vinh danh là một trong những phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực từ thiện. Bà xếp vị trí thứ 5 trong những người phụ nữ quyền lực nhất năm 2020.

Trung Sơn (theo Businessinsider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI