Bill Gates bị sốc trước các thuyết âm mưu về đại dịch

28/01/2021 - 08:47

PNO - Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, đang tìm cách tranh thủ sự giúp đỡ của các công ty truyền thông xã hội hàng đầu nước Mỹ (Big Tech) giúp kiểm duyệt những tuyên bố trực tuyến “xấu xa”, sau khi ông và bác sĩ Anthony Fauci - người được coi là tổng chỉ huy chống COVID-19 ở Mỹ - trở thành nạn nhân của các thuyết âm mưu khủng khiếp.

Người biểu tình ở Berlin, Đức ngày 25/4/2020 giơ cao biểu ngữ chống Bill Gates. Biểu ngữ viết “Bill Gates hãy xuống địa ngục”, kèm theo từ khóa ”Nói không với Bill Gates” - Ảnh: Reuters
Người biểu tình ở Berlin, Đức ngày 25/4/2020 giơ cao biểu ngữ chống Bill Gates. Biểu ngữ viết “Bill Gates hãy xuống địa ngục”, kèm theo từ khóa ”Nói không với Bill Gates” - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters hôm 27/1, ông Gates nói: "Không ai có thể đoán trước được rằng tôi và bác sĩ Fauci sẽ ‘nổi tiếng’ trong những thuyết thực sự xấu xa về việc chúng tôi đã tạo ra COVID-19 và cố gắng kiếm lời từ đại dịch”.

Bill Gates - ông chủ của tổ chức từ thiện cam kết quyên góp 1,75 tỷ USD để giúp chống đại dịch toàn cầu - đã đặt câu hỏi về việc có bao nhiêu người tin vào những  thuyết âm mưu xấu độc như vậy và nói rằng ông hy vọng những cuộc thảo luận như vậy sẽ "biến mất". Nhưng ông lưu ý rằng “ngoài kia có hàng triệu tin nhắn", những thông điệp nhắm vào ông và bác sĩ Fauci và ông ám chỉ có thể cần phải kiểm duyệt để đối phó với chúng.

"Chúng ta sẽ phải học hỏi về điều này trong năm tới và hiểu nó (thuyết âm mưu) có thể thay đổi hành vi của mọi người như thế nào?", Bill Gates nói. Ông lưu ý: "Chúng ta nên làm thế nào để giảm thiểu điều này, hoặc làm việc với các công ty truyền thông xã hội hoặc tìm hiểu xem chúng ta đã có cách làm tốt hơn chưa?”.

Trước đó, Facebook đã kiểm duyệt thông tin nói xấu Bill Gates và tuyên bố vắc-xin COVID-19 chứa “vi mạch Satanic” (các con chip của quỷ Satan) của một vị Hồng y người Mexico.

Thông tin nói rằng vắc-xin COVID-19 chứa vi chip quỷ Satan của một Hồng y người Mexico - Ảnh: Reuters
Thông tin nói rằng vắc-xin COVID-19 chứa vi chip quỷ Satan của một Hồng y người Mexico - Ảnh: Reuters

Công ty Facebook đã kiểm duyệt những phát ngôn trực tuyến của một Hồng y người Mexico, sau khi ông ta tuyên bố đại dịch toàn cầu là một phần của “âm mưu lập lại trật tự thế giới mới” và nói rằng vắc-xin COVID-19 có chứa vi mạch quỷ Satan.

Hồng y Juan Sandoval Iniguez (87 tuổi) đã tuyên bố trong một video đăng trên nền tảng truyền thông xã hội hôm 12/1 rằng vắc-xin COVID-19 có chứa “dấu ấn của quái thú”. Ông ta “tiên đoán” đại dịch sẽ còn kéo dài trong nhiều năm, theo ông ta, “có thể đến 5-6 năm nữa”. Vị Hồng y này còn nói Bill Gates đã khoác cho mình những đặc tính của một "nhà tiên tri" bằng cách dự báo sự bùng phát của những căn bệnh chết người.

Hồng y Sandoval tuyên bố trắng trợn rằng “thật tình cờ, một phòng thí nghiệm ở Atlanta, nơi Bill Gates là ân nhân, lại có một chủng bệnh đậu mùa, vì vậy chúng ta phải chuẩn bị đối phó với đại dịch mới này”.

Facebook nhanh chóng kiểm duyệt bài đăng, khiến video không thể truy cập được, và kèm thêm một cảnh báo có nội dung: “Ấn phẩm này lặp lại thông tin về COVID-19 mà các nhà kiểm tra thông tin độc lập đã chỉ rõ là sai trái”.

Các nền tảng truyền thông xã hội đã kiểm duyệt nghiêm ngặt nội dung mâu thuẫn với thông tin chính thống hiện hữu về đại dịch COVID-19. Ví dụ, hồi tháng Bảy năm ngoái, một nhóm bác sĩ đã bị kiểm duyệt trên Facebook, Twitter và YouTube sau khi phát trực tuyến một cuộc họp báo, trong đó một số thành viên đưa ra những tuyên bố hùng hồn, khuyến nghị sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine (HCQ) như một phương pháp điều trị virus và nghi ngờ về hiệu quả của khẩu trang trong ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Các phương tiện truyền thông chính thống thường xuyên trao cho ông Gates một nền tảng như một người có thẩm quyền về chính sách đối phó với COVID-19, mặc dù ông không giữ chức vụ dân cử hay một vị trí nào trong chính phủ. Ông Bill Gates đã chọn khả năng có thể tổ chức Thế vận hội Tokyo vào cuối năm nay và tiên đoán cuộc sống sẽ không bình thường trở lại - tức là sẽ bỏ các biện pháp hạn chế lây lan virus và người dân không phải đeo khẩu trang - cho đến năm 2022.

Thanh Hiền (theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI