Truyền đơn ủng hộ Triều Tiên xuất hiện ở Hàn Quốc

08/05/2016 - 06:10

PNO - Những tờ giấy này chứa nội dung ca ngợi việc phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Ngày 7/5, giữa lúc diễn ra Đại hội lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên, hàng trăm tờ truyền đơn ủng hộ Triều Tiên đã được phát hiện tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, một người dân qua đường đã nhặt được số truyền đơn này tại quận Yangcheon Ward, phía Tây Seoul. Những tờ giấy này chứa nội dung ca ngợi việc phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Truyen don ung ho Trieu Tien xuat hien o Han Quoc
Tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap)

Ngay lập tức cảnh sát đã tiến hành thu hồi tờ rơi với số lượng khoảng 300 – 400 tờ truyền đơn bị nghi ngờ phát tán từ Triều Tiên sang Hàn Quốc, những tờ truyền đơn này như những bằng chứng gửi đến quân đội.

Giới chuyên gia đồn đoán rằng Bình Nhưỡng thực hiện hành động này như một phần của chiến tranh tâm lý chống Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Đại hội.

Việc tuyên truyền bằng tờ rơi được xem là vấn đề nhạy cảm giữa hai miền Triều Tiên. Trước đó hồi tháng 10/2014, hàng loạt bóng bay được gửi từ Hàn Quốc lên đã dẫn tới một cuộc nố súng gần biên giới khi Triều Tiên cố gắng bắn hạ loạt bóng bay này.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI