Trung Quốc tử hình người đàn ông ném 2 con qua cửa sổ vì bạn gái xúi giục

29/12/2021 - 05:56

PNO - Một đôi tình nhân ở thành phố Trùng Khánh, miền Tây Trung Quốc vừa bị kết án tử hình hôm 28/12 vì âm mưu giết 2 đứa con nhỏ của người đàn ông từ cuộc hôn nhân trước để họ có thể lập gia đình mới.

Người cha vô nhân tính tên Zhang Bo, bắt đầu mối quan hệ lãng mạn với Ye Chengchen khi anh ta vẫn chưa ly hôn với người vợ đầu. 

Sau khi ly hôn với vợ tên là Chen Meilin, Zhang đã ném con trai 1 tuổi và con gái 2 tuổi qua cửa sổ căn hộ cao tầng của mình vào tháng 11 năm ngoái khiến cả hai bé chết thảm.

Ye cũng bị kết tội giết người và bị kết án tử hình vì đã gây sức ép buộc Zhang thực hiện tội ác. Tòa án ở Trùng Khánh cho biết trong bản án hôm 28/12 rằng Ye nói cô không muốn chồng tương lai của mình có con với người phụ nữ khác.

Ảnh chụp màn hình cho thấy phần sau đầu của Zhang Bo (trái) trong phiên điều trần về tội giết người
Zhang Bo trong phiên điều trần về tội giết người

Zhang và vợ cũ đều sống ở Trùng Khánh và lần lượt nuôi một con sau khi họ ly hôn vào tháng 2/2020. Nhưng từ đầu năm 2019, Zhang và Ye đã bắt đầu hẹn hò.

Trong thời gian yêu nhau, Ye đã nhiều lần yêu cầu Zhang giết những đứa trẻ vì cả cô và bố mẹ mình đều không đồng ý để cô kết hôn với một người đàn ông đã có con với một người phụ nữ khác.

Chen, vợ cũ của Zhang đã tiết lộ cuộc trò chuyện khủng khiếp trong tài liệu chứng cứ gửi tòa cho thấy Ye đã nói với Zhang rằng: “Khi bọn trẻ không còn nữa, anh sẽ cưới em… Tại sao anh không giết cả hai vì dù sao thì anh cũng sẽ giết?”.

Hai đứa con thơ bị người cha ác độc Zhang ném qua cửa sổ
Hai đứa con thơ bị người cha ác độc Zhang ném qua cửa sổ

Vào ngày 2/11/2020, Zhang đã tổ chức một tiệc cùng các anh chị em tại nhà của anh ta trên tầng 14 của một chung cư. Sau đó, khi mọi người ra về anh ta ném cả 2 đứa con của mình ra ngoài cửa sổ khi ở một mình với chúng. Ngay sau đó người đàn ông này giả vờ chạy xuống tòa nhà và khóc bên cạnh những đứa trẻ. Sau khi bị ném xuống đất, một bé chết tại hiện trường, bé còn lại chết trong bệnh viện.

Vụ án ban đầu được cho là một vụ tai nạn vì Zhang khai rằng lũ trẻ tự rơi khỏi cửa sổ lúc anh ta đang ngủ, nhưng sau đó anh ta thú nhận với cảnh sát rằng anh ta và Ye đã âm mưu giết người.

“Khi Zhang Bo do dự, Ye đã buộc anh ta phải phạm tội, và cuối cùng anh ta đã thực hiện vụ giết người”, bản án từ tòa cho thấy. Tòa án Trùng Khánh cho rằng những gì cặp đôi này làm đã “vi phạm cả luật pháp và giới hạn đạo đức” và gây ra “ảnh hưởng xã hội khủng khiếp”.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI