Trung Quốc điều tra Chủ tịch China Telecom tham nhũng

28/12/2015 - 07:56

PNO - Trung Quốc đang mở cuộc điều tra Chủ tịch Tập đoàn Viễn thông nhà nước China Telecom Thường Tiểu Binh với cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Theo AP, ngày 27/12, Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo đã mở cuộc điều tra  tham nhũng đối với ông Thường Tiểu Binh - Chủ tịch Công ty Viễn thông nhà nước China Telecom.

Trung Quoc dieu tra Chu tich China Telecom tham nhung
Ông Thường Tiểu Binh đang bị điều tra vì tội tham nhũng

Theo thông tin trên trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), ông Thường Tiểu Binh bị cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ mà cơ quan này dùng để chỉ tội phạm tham nhũng.

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, các cơ quan báo chí của Trung Quốc đã liên lạc nhưng ông Thường tắt máy và không trả lời các cuộc gọi.

Ông Thường Tiểu Binh (sinh năm 1957) là chủ tịch của Tập đoàn Viễn thông China Unicom, trước khi ông nắm giữ chức vụ chủ tịch tại công ty China Telecom trong thời điểm bị điều tra. Được biết, hai công ty mà ông Thường từng nắm giữ chức chủ tịch là hai trong số ba nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Trung Quốc.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng. Chiến dịch này tập trung điều tra các quan chức nắm giữ các trọng trách và chức vụ quan trọng trong bộ máy hành chính Nhà nước, cũng như tại các doanh nghiệp và ngân hàng quốc doanh của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI